12/01/2014 07:30 GMT+7

Lâm Vinh Hải: Phim trường thử thách như "bước nhảy"

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Anh chàng quán quân Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance mùa đầu tiên vừa có vai diễn chính trong bộ phim truyền hình tết dài năm tập Đêm giao thừa ấm áp. Chia sẻ về vai diễn đầu tiên của mình, Lâm Vinh Hải cười không giấu giếm: “Đó là một thử thách không thua kém gì... bước nhảy”.

YeHwJWuO.jpgPhóng to
Lâm Vinh Hải (trái) cùng Trương Quỳnh Anh - hai diễn viên chính trong phim Đêm giao thừa ấm áp - đạo diễn Lê Bảo Trung. Phim dự định lên sóng HTV9 lúc 22g từ mồng 1 đến mồng 5 tết Ảnh: KTS Cotin

* Thử thách ấy là gì?

- Những ngày đầu tiên đóng phim tôi khá bỡ ngỡ nên còn loạng choạng lắm, cứ phải diễn đi diễn lại liên tục. Ban đầu tôi đọc kịch bản giống như đọc truyện vậy. Nhờ được kèm cặp một thời gian trước khi quay nên tôi cũng nắm bắt được tâm lý nhân vật. Một nhược điểm nữa của tôi là nói nhanh. Lần đầu tiên chưa quen nên hồi hộp nói lại càng nhanh nữa. Mà phim Đêm giao thừa ấm áp lại thu tiếng trực tiếp nên đạo diễn cứ phải chỉnh sửa, anh quay phim quay đi quay lại nhiều lần. Nhưng dần tôi cũng quen và thích nghi được vai diễn.

Khi nhảy múa tôi dường như không quan tâm đến điều gì, năng lượng cơ thể được giải phóng, giảm stress và chỉ tốn một thời gian ngắn trên sân khấu. Còn diễn xuất không giống như nhảy, mình phải sống hoàn toàn với nhân vật trong thời gian dài. Điều này gây áp lực nhưng cũng thú vị lắm.

* Hẳn khi đóng phim Hải cũng phát huy sở trường nhảy của mình chứ?

- Ban đầu kịch bản phim không có nhiều cảnh nhảy hip hop. Khi tôi nhận lời đóng phim, đạo diễn đã lồng thêm một số cảnh hành động, nhảy nhót cho sinh động. Tuy nhiên, thời lượng cũng không quá nhiều.

* Hải nhận lời đóng phim vì điều gì?

- Tôi muốn thử sức học hỏi ở nhiều lĩnh vực. Nhân vật Liêm mà tôi hóa thân có khá nhiều điểm tương đồng với tôi ngoài đời: có khiếu nghệ thuật, tính tình đôi khi tưng tửng, nghịch ngợm phá phách nhưng đôi khi lại trầm lắng... Từ miền quê lên Sài Gòn lập nghiệp, Liêm kiếm sống bằng nghề đi diệt chuột, gián, mối... Tết đến việc bị ế nên anh chàng không có tiền trả nhà trọ, bị chủ đuổi. Trước đó, Liêm nhặt được chiếc chìa khóa nhà của một cô ca sĩ nổi tiếng nên quyết định đem tới trả. Khi đến nơi đói bụng quá nên anh lẻn vào nhà ăn rồi quyết định tá túc vài ngày. Từ đó, xảy ra nhiều tình huống tréo ngoe vì Liêm phải trốn tới trốn lui cho đến khi bị chủ nhà phát hiện...

* Liêm trong phim có hoàn cảnh khá éo le thế, còn Hải ngoài đời có kế hoạch gì trong năm mới? Điều gì Hải sẽ ưu tiên: nhảy múa hay đóng phim?

- Dĩ nhiên là nhảy rồi (cười). Dự tính năm 2014 tôi sẽ ra mắt một MV về nhảy. Hiện tôi đang xây dựng kịch bản và tìm kiếm nhạc. Còn đóng phim ư? Nếu có lời mời cho một vai thích hợp, tôi sẽ tiếp tục thử sức. Từ lâu tôi đã rất mê phim hành động của Thành Long, Chung Tử Đơn... nên rất muốn thử sức đóng phim hành động hay nhảy nhót. Nhưng xem ra điều này hơi khó vì đóng phim truyền hình đòi hỏi phải dành nhiều thời gian mà tôi thì ưu tiên cho nhảy hơn.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên