20/12/2005 06:12 GMT+7

"Làm tốt vai trò động lực vùng kinh tế trọng điểm miền Trung"

KIM EM
KIM EM

TT - Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng đã chính thức khai mạc sáng qua (19-12). Báo cáo chính trị do Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh trình bày tại đại hội đã nêu bật những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Đà Nẵng đạt được trong năm năm 2001-2005: GDP tăng bình quân 13%/năm.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2005 đạt 1.015 USD, tăng 2,2 lần so với năm 2000... Các hoạt động dịch vụ tài chính - ngân hàng, bưu chính viễn thông, dịch vụ cảng biển, tư vấn, công nghệ thông tin... có nhiều đổi mới với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế. Thu hút được 50 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 506,4 triệu USD.

Công tác qui hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị được đặc biệt chú trọng. TP có một số chính sách mang tính đột phá trong việc thu hút chất xám, đào tạo nhân tài, xóa hộ nghèo theo chuẩn quốc gia và tập trung dồn sức thực hiện chương trình “Thành phố 5 không” với một số mục tiêu đạt kết quả vượt dự tính ban đầu.

Trong năm năm tới, TP Đà Nẵng sẽ thúc đẩy chuyển dịch và hoàn thiện cơ cấu kinh tế “công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp”, nâng cao chất lượng công tác qui hoạch đô thị, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng theo hướng hiện đại đi đôi với nâng cao năng lực quản lý đô thị, phát huy tiềm năng các thành phần kinh tế... Phấn đấu đạt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu: GDP hằng năm tăng 14-15%; GDP bình quân đầu người đạt 2.000 USD; giải quyết việc làm cho 3,2-3,5 vạn lao động/năm; giảm tỉ lệ hộ nghèo còn 0,5%...

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Tấn Dũng, ủy viên Bộ Chính trị lưu ý: nghị quyết 33 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đã khẳng định rõ vai trò, vị trí của TP Đà Nẵng và tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng phát triển trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020.

Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian tới, Đà Nẵng phải khai thác triệt để các tiềm năng, lợi thế để phát triển với tốc độ cao, bền vững và hiệu quả hơn. Đặc biệt, Đà Nẵng phải duy trì và phát triển tốt hơn nữa mối gắn kết với sự phát triển của toàn vùng, khu vực và cả nước, làm tốt vai trò động lực của mình trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, trong những năm tới mỗi tỉnh, thành ở khu vực miền Trung đều có triển vọng sẽ phát triển mạnh mẽ, có tính bứt phá. Do vậy Đà Nẵng phải tập trung đẩy nhanh phát triển kinh tế trên cơ sở thúc đẩy chuyển dịch và hoàn thiện cơ cấu kinh tế “công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp”.

KIM EM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên