Thứ nhất, đoạn đường này từng được phân luồng cho lưu thông một chiều vài năm trước. Hiệu quả là gì? Không giải quyết được gì ngoài việc dồn áp lực về quốc lộ 13 - Đinh Bộ Lĩnh. Tai nạn giao thông liên tục xảy ra ở góc quẹo từ quốc lộ 13 ra Đinh Bộ Lĩnh. Thứ hai, đoạn đường này chưa bao giờ là nơi bắt đầu kẹt xe. Tất cả xuất phát từ đoạn có nước ngập (chỗ quán nhậu Ông Bà Bảy bên đường Ung Văn Khiêm) và một nơi nữa là ở ngã tư đường rầy xe lửa bên kia Q.Thủ Đức.
Hoặc kẹt xe còn do một tai nạn ở Hàng Xanh hay bên kia cầu Sài Gòn làm xe bị ứ lại. Kẹt xe từ những điểm trên lan ra và chỗ cuối cùng chịu là đoạn Nguyễn Xí này. Ở đây chỉ cần có cảnh sát giao thông đứng ra điều tiết là không bao giờ kẹt xe.
Trước khi muốn phân luồng đường một chiều, chúng tôi mong các ban ngành liên quan hãy tính kỹ, đừng thử và làm sai nữa. Vì đoạn đường này từng phân luồng một chiều nhưng không hiệu quả.
Thành Công
Ông Lê Quyết Thắng - giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 - trả lời:
Vừa qua tại khu vực ngã năm đài liệt sĩ (Q.Bình Thạnh) tổ chức đèn tín hiệu giao thông hai pha, gồm một pha đèn cho đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đi thẳng và một pha đèn cho xe đường Nguyễn Xí và đường Ung Văn Khiêm. Thế nhưng do đường Nguyễn Xí lưu thông hai chiều xe hai bánh nên chiều đi từ Ung Văn Khiêm và Nguyễn Xí bị giao cắt nhau, còn chiều từ Nguyễn Xí ra quốc lộ 13 xe lưu thông chậm tốc độ.
Điều này dẫn đến đường Nguyễn Xí luôn bị ùn tắc giao thông kéo dài từ quốc lộ 13 đến đường Đinh Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng luôn bị ùn tắc từ ngã năm đài liệt sĩ đến đường Bạch Đằng và nút giao thông Hàng Xanh.
Trước tình hình trên, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đã tổ chức lưu thông một chiều trên đường Nguyễn Xí, đoạn từ Đinh Bộ Lĩnh đến ngã năm đài liệt sĩ. Theo đó, đường Nguyễn Xí rẽ trái ra quốc lộ 13 được lưu thông liên tục và đường Ung Văn Khiêm không đi theo đèn tín hiệu giao thông mà được rẽ phải vào quốc lộ 13. Việc phân luồng giao thông như vậy đã làm tăng tốc độ thoát xe trên đường Nguyễn Xí và Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đến nay mức độ ùn ứ giao thông trên trục đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Nguyễn Xí đã giảm hẳn.
Để tổ chức lại giao thông ở khu vực này, vừa qua Khu quản lý giao thông đô thị số 1đã tổ chức nhiều cuộc họp với các ban ngành như Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh, thanh tra Sở Giao thông vận tải TP và UBND Q.Bình Thạnh...
Các cơ quan chức năng trên đã thống nhất cao về tổ chức giao thông tại khu vực này và được Sở Giao thông vận tải TP phê duyệt cho phép tổ chức giao thông tại nút giao thông ngã năm đài liệt sĩ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận