14/11/2006 01:30 GMT+7

Làm thế nào dịch chuyển núi Phú Sĩ?

T.HƯƠNG
T.HƯƠNG

TT - Những thử thách của cuộc đời không phải lúc nào cũng hợp lý và công bằng, người vững tâm đi hết con đường là người biết cách đi tới, vượt qua những khó khăn tạm thời, kích thích bộ não sáng tạo...

kLSmr1Uf.jpgPhóng to
TT - Những thử thách của cuộc đời không phải lúc nào cũng hợp lý và công bằng, người vững tâm đi hết con đường là người biết cách đi tới, vượt qua những khó khăn tạm thời, kích thích bộ não sáng tạo...

Khái niệm về sự độc lập trong suy nghĩ, thái độ biết nghi ngờ trước những giá trị đã được thiết lập và sự quyết tâm khơi gợi năng lực sáng tạo trong mỗi con người luôn là những giá trị được đề cao, và được các tập đoàn hàng đầu thế giới chú trọng mỗi khi tuyển chọn nhân tài.

Cuốn sách Làm thế nào dịch chuyển núi Phú Sĩ của William Poundstone (Mỹ) do NXB Tri Thức xuất bản, Fahasa vừa phát hành, gợi ý cho bạn đọc những cách vượt qua thử thách đó để đi đến thành công.

Nhà xuất bản Công An Nhân Dân mua bản quyền tác phẩm của Sidney Sheldon

Sau hơn một năm thương thảo, NXB Công An Nhân Dân cuối cùng đã thuyết phục được những người đại diện cho nhà văn viết truyện trinh thám nổi tiếng người Mỹ Sidney Sheldon - Sidney Sheldon Family Limited Partership, bán bản quyền 18 tiểu thuyết trinh thám và một cuốn tự truyện của ông.

Để những tác phẩm của Sidney Sheldon được dịch với chất lượng cao và nhanh chóng đến với bạn đọc, NXB Công An Nhân Dân đang liên lạc với các dịch giả đã từng dịch các tác phẩm của Sidney Sheldon (ước tính 15 tiểu thuyết đã được dịch hoặc biên dịch) để thảo luận và cộng tác.

Thu hồi nhuận bút của tội phạm

ago1cAiu.jpgPhóng to
Nhuận bút cho quyển sách nói về kẻ từng buôn ma túy này sẽ bị thu hồi - Ảnh: randomhouse.co.uk
Những kẻ tội phạm ở Anh sẽ ít có cơ hội xuất bản hồi ký hoặc kể lại những câu chuyện phạm tội của mình cho những người viết sách khai thác, vì Bộ Nội vụ nước này vừa kiến nghị đặt cho tòa án trách nhiệm thu hồi các khoản nhuận bút hay tiền công trả cho đối tượng này.

Không chỉ trong lĩnh vực sách mà các nhà làm phim sắp tới cũng sẽ không được phép trả tiền cho những thông tin loại này. Mục tiêu của Bộ Nội vụ Anh là dẹp bớt những hình ảnh tội ác trên các ấn phẩm văn hóa.

Tuy nhiên, để tránh vi phạm luật về quyền con người, Bộ Nội vụ Anh cho biết trong chỉ thị sắp tới sẽ có phần về "những trường hợp ngoại lệ vì lợi ích của công chúng". Chẳng hạn như được phép trả tiền nếu thông tin có mục đích giáo dục, phục hồi nhân phẩm, sửa đổi bản thân và tạo cơ hội cho người khác phê bình nghiêm khắc những vụ phạm tội.

T.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên