15/11/2009 01:35 GMT+7

Làm thế nào để mua vé máy bay giá rẻ?

L.NAM ghi
L.NAM ghi

TT - * Làm thế nào để có thể mua vé máy bay giá rẻ? Tôi đọc quảng cáo thấy có giá rẻ nhưng mua không được như giá đã quảng cáo.

Làm thế nào để mua vé máy bay giá rẻ?

TT - * Làm thế nào để có thể mua vé máy bay giá rẻ? Tôi đọc quảng cáo thấy có giá rẻ nhưng mua không được như giá đã quảng cáo.

Quốc Hùng (Q.Tân Bình)

- Ông Trần Ngọc Thăng (trưởng đại diện Hãng hàng không giá rẻ Air Asia tại TP.HCM): Nguyên tắc kinh doanh của hàng không giá rẻ: mua trước giá rẻ, mua sau giá cao. Tỉ lệ chỗ ghế có giá rẻ trên mỗi chuyến bay đều giới hạn nên vé đã bán rồi thì không còn.

Thông thường giá vé máy bay tách rời với thuế và các loại phí, nên khi mua được giá vé rẻ sau khi cộng các loại phí giá không còn thấp như thông báo ban đầu, chẳng hạn có khi giá vé 0 đồng nhưng sau khi cộng các loại phí vẫn có một mức giá nào đó. Tuy nhiên so với mức giá của hãng hàng không dịch vụ đầy đủ thì mức giá của hàng không giá rẻ vẫn thấp hơn.

Giá tốt nhất mua được cách ngày khởi hành thường từ hai tháng sẽ có giá thật mềm.

* Mùa này có thể leo núi Phanxipăng? Nếu đi chuẩn bị gì thêm?

Hồng Anh (Đồng Nai và nhóm bạn)

- Ông Trần Thế Dũng (phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ): Phải chuẩn bị tinh thần có ít nhất 1-2 đêm ngủ lều trên đường đi vì đường ngắn nhất từ Trạm Tôn (Ô Quy Hồ) cũng phải ở lại 1-2 đêm, còn các ngả khác ngủ lại 2-3 đêm.

Hành lý gọn chừng nào hay chừng đó nhưng phải đảm bảo có thuốc chống côn trùng, thuốc cảm, đèn pin, thuốc chống sốt rét (vì có những lúc phải uống nước suối), quần áo ấm, diêm, đèn cầy, đèn phát sáng, chân phải có bít tất, GPS đo cao độ, máy ảnh...

Một điều không thể thiếu là phải thuê hướng dẫn viên địa phương để họ lo ăn, uống và chịu trách nhiệm khuân vác đồ đạc, chuẩn bị lều, túi ngủ.

L.NAM ghi

L.NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên