10/12/2003 07:22 GMT+7

Làm sao để lướt web hiệu quả?

THÀNH VINH (Theo The Sunday Times)
THÀNH VINH (Theo The Sunday Times)

TT - Tốc độ đường truyền Internet quá chậm, mà bạn thì chẳng có thời gian. Vậy làm sao để truy cập thông tin một cách hiệu quả nhất. Có 10 lời khuyên để bạn tham khảo.

1. Bạn nên xem thật nhiều trang web cùng một lúc. Trong khi bạn xem trang này qua một cửa sổ thì thông tin của trang kia cũng được tải (download) về.

2. Nếu bạn có thể truy cập những trang web mà không cần tới âm thanh multimedia của chúng thì tốt nhất là nên tắt đi. Những âm thanh này thường làm giảm tốc độ download. Để tắt đi, trong Internet Explorer bạn vào Tools, Internet Options, Advanced.

3. Bạn có thể không cần phải gõ thật đầy đủ các địa chỉ trang web. Đặc biệt với nhiều trang web của các công ty, bạn chỉ cần gõ tên các công ty này và sẽ truy cập được ngay.

4. Bên cạnh đó, nếu bạn gõ tên trang web, sau đó bấm Ctrl + Enter, máy tính sẽ điền www. và “.com” vào địa chỉ cho bạn.

5. Tốc độ truy cập có thể nhanh hơn vào những giờ thiên hạ nghỉ ngơi. Bạn dậy sớm một chút, thức khuya một chút, và bạn vào mạng hiệu quả hơn nhiều.

6. Không cần phải chờ đến khi trang web được tải về hoàn chỉnh mới click vào các link.

7. Nếu một website có chế độ non-Flash, non-Shockwave, non-Plug-in thì nên sử dụng chúng. Bạn có thể không xem được những màu sắc sinh động của trang web nhưng tốc độ tải sẽ nhanh hơn.

8. Bạn nên tải về những công cụ mới nhất để truy cập mạng từ microsoft.com/ie, netscape.com/download hoặc từ những phần mềm bán kèm các tạp chí chuyên ngành vi tính.

9. Có những phần mềm giúp lướt web hiệu quả như Opera, có thể tải miễn phí từ opera.com

10. Máy tính của bạn luôn lưu lại những trang web bạn vừa mới xem, nếu bạn vào lại thì chẳng cần phải tải một lần nữa. Bạn nên tăng dung lượng lưu giữ bằng cách vào Explorer, Tools, Internet Options.

THÀNH VINH (Theo The Sunday Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên