20/07/2015 09:05 GMT+7

Làm rõ vụ thanh tra giao thông rút súng dọa bắn người

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT -Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ đang xác minh thông tin thanh tra viên Trần Nhật Quang trong lúc làm nhiệm vụ đã rút súng (công cụ hỗ trợ) thị uy với nhân viên phục vụ xe khách.

Ngày 19-7, ông Trương Văn Phúc, chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết vụ việc xảy ra vào khuya 18-7 tại khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ (phường Hưng Phú, quận Cái Răng), nhân viên phục vụ xe khách tên Nguyễn Tấn Trường.

Anh Nguyễn Tấn Trường cho biết anh là nhân viên phục vụ trên xe khách giường nằm 45 chỗ của nhà xe Anh Tuấn (Bạc Liêu).

Khoảng 23g, xe chở 19 hành khách đi TP.HCM, khi đến đường dẫn cầu Cần Thơ thì gặp thanh tra giao thông yêu cầu dừng xe. Trong lúc thanh tra giao thông kiểm tra, anh Trường đi vệ sinh.

“Tôi trở lại xe thì ông Quang đã lập xong biên bản với lỗi vi phạm thiếu nhân viên phục vụ trên xe, tôi trình bày tôi là nhân viên phục vụ có giấy tờ chứng minh, tuy nhiên ông Quang vẫn ép tôi ký biên bản vi phạm, giữ hết giấy tờ rồi cho xe đi” - anh Trường kể.

Anh Trường không đồng ý ký biên bản. Anh Trường còn cho biết lúc này ông Quang nồng nặc mùi rượu và có những lời nói thách thức.

“Đến khoảng 2g sáng 19-7, thấy tôi không đồng ý ký biên bản thì ông Quang rút súng ra dọa bắn, sự việc xảy ra có rất nhiều người chứng kiến” - anh Trường nói.

Vụ việc chỉ dừng lại khi nhiều người ngăn cản ông Quang, sau đó công an khu vực đến làm việc và yêu cầu anh Trường cứ ký biên bản để chở khách đi, có gì thì làm tường trình gửi Sở GTVT sau.

Trong khi đó theo ông Quang, trong lúc làm việc ông hoàn toàn không có say xỉn như lời anh Trường tố.

“Anh Trường chặn đầu xe máy của tôi rồi giật chìa khóa xe, đồng thời muốn giật lại giấy tờ xe tôi để trong cặp. Tôi gạt tay anh Trường ra và để tay lên khẩu súng để thủ vì sợ anh Trường giật, tôi không hề rút súng ra đe dọa” - ông Quang phân trần.

Ông Trương Văn Phúc cho biết tổ công tác thuộc đội thanh tra số 1 có ba thành viên, trong đó có ông Quang, làm nhiệm vụ tăng cường tổng kiểm tra hoạt động xe khách.

Ông Phúc cho biết xe khách bị lập biên bản do vi phạm thiếu nhân viên phục vụ trên xe, khi tổ công tác lập biên bản xong thì nhân viên phục vụ mới đi xe máy lại và nói rằng bận đi vệ sinh.

Lỗi này bị xử phạt hành chính 5,65 triệu đồng, lập thành hai biên bản vi phạm, phạt chủ xe 5 triệu đồng, còn nhân viên phục vụ bị phạt 650.000 đồng, đồng thời tước phù hiệu một tháng.

“Chúng tôi đã cử đội thanh tra hành chính đi xác minh, đồng thời tổ công tác làm tường trình vụ việc. Đội thanh tra hành chính sẽ có báo cáo giám đốc Sở GTVT” - ông Phúc nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lư Thành Đồng - giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ - cho biết có nghe thông tin về vụ việc và đã yêu cầu xác minh, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên