11/10/2016 16:03 GMT+7

Làm rõ vụ sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung

L.ANH
L.ANH

TTO - Sau khi được phẫu thuật bỏ thai lưu, sức khỏe sản phụ Vì Thị Trà diễn biến xấu rồi tử vong. Điều lạ là khi khám nghiệm, phát hiện một mảnh xương dài 8cm, rộng 2,5 cm trong tử cung chị.

Ngày 11-10, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị làm rõ vụ việc sản phụ Vì Thị Trà, 34 tuổi ở Hà Tĩnh tử vong hôm 5-10 vừa qua sau khi được phẫu thuật bỏ thai lưu.

Theo thông tin mà Bộ Y tế nhận được, sản phụ Trà có thai ở tháng thứ 8 đã đi khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh ngày 3-10.

Bệnh viện đã khám, kê đơn và cho bệnh nhân về nhà. Chiều cùng ngày, bệnh nhân mệt nhiều nên đã quay lại bệnh viện và được xác định thai nhi đã chết lưu. 

Chị Trà được chuyển sang Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để lấy thai lưu, sau đó chuyển sang bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng sức khỏe diễn biến xấu và tử vong hôm 5-10. Đáng chú ý sau khi sản phụ tử vong đã phát hiện mảnh xương lạ kể trên trong tử cung bệnh nhân.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh gặp gỡ và chia sẻ với gia đình chị Trà, đồng thời khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình tiếp đón, xử trí, điều trị cho chị, nguyên nhân dẫn đến tử vong. 

Trong khi chờ họp hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh gửi báo cáo nhanh về quá trình chăm sóc, xử trí cho bệnh nhân Trà tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về Bộ Y tế trước ngày 13-10.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên