22/03/2015 19:33 GMT+7

​Làm rõ vụ chống người thi hành công vụ dẫn đến chết người

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 22-3, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại phường Bình Chiểu (Q.Thủ Đức).

Liên quan đến vụ án, Công an Q.Thủ Đức đang truy bắt Nguyễn Xuân Hoàng (25 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để xử lý.

Riêng sự việc anh Bùi Văn Mạnh (32 tuổi, quê quán Hà Nam), bị trúng đạn tử vong tại hiện trường hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý.

Theo kết luận điều tra, khoảng 19g30 ngày 29-12-2014, Trần Anh Hùng, Phan Đức Đạt, Nguyễn Xuân Hoàng (cùng ngụ TP Đà Lạt, Lâm Đồng), anh Bùi Văn Mạnh  và 5 người khác là lái xe, phụ xe ô tô ngồi nhậu ở một quán nhậu bên hông Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (P.Tam Bình, Q.Thủ Đức).

Sau khi uống hết 2 két bia, Đạt và Hoàng đi về hướng phường Bình Chiểu; Mạnh và Hùng ngồi nhậu tiếp. Khi Đạt và Hoàng đi đến khu dân cư Bình Đức (thuộc Khu phố 2, P.Bình Chiểu) thì ngồi ở lề đường lớn tiếng chửi bới.

Lúc này, tổ công tác của Công an P.Bình Chiểu gồm trung úy Phạm Tiến Hùng (mặc đồng phục cảnh sát) và 2 bảo vệ dân phố là anh Lê Thanh Tâm và Vũ Xuân Tuyển trên đường tuần tra nên đến yêu cầu Đạt và Hoàng giữ trật tự và kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Đạt lớn tiếng chửi, yêu cầu trung úy Hùng xuất trình thẻ ngành. Lúc này, Trần Văn Hùng và Bùi Văn Mạnh trên đường đi về thấy vậy thì xông vào đuổi đánh trung úy Hùng. Trung úy Hùng móc súng K54 bắn chỉ thiên nhưng đạn không nổ.

Hùng la lên: “Nó có súng nhưng không dám bắn đâu, đánh chết mẹ nó đi” rồi cả 4 lao vào đánh trung úy Hùng. Trung úy Hùng lùi lại chống đỡ và bắn thêm phát súng xuống đường nhưng nhóm trên vẫn không dừng tay.

Trung úy Hùng bắn thêm 4 phát đạn nữa xuống đường (phát thứ 4 không nổ) làm đạn văng lên trúng vào đùi của Đạt và người của Mạnh. Lúc này Mạnh la lên: “Chết tôi rồi” và gục xuống đường.

Hùng thừa cơ hội lao đến giật súng của trên tay của trung úy Hùng, rồi chĩa súng vào đầu anh Tâm và anh Tuyền, nói: “Tao bắn chết mẹ mày”.

Hai anh Tâm, Tuyển chạy về Công an P.Bình Chiểu trình báo vụ việc.

Nhận được thông tin, Công an P.Bình Chiểu đến hiện trường, bắt giữ Hùng, đưa anh Mạnh và Đạt đi cấp cứu nhưng anh Mạnh đã chết.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên