03/09/2014 12:00 GMT+7

Làm rõ vụ 3 thợ khoan giếng chết thảm vì điện giật

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Ngày 3-9, Liên đoàn lao động tỉnh Tây Ninh tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Hiếu Đức (chủ cơ sở khoan giếng tư nhân, ngụ P.4, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) về cái chết của 3 thợ khoan giếng, trong đó có em ruột và con ruột ông Đức.

Trước đó, khoảng 21g ngày 30-8, không thấy 3 thợ khoan giếng về cơ sở cất dụng cụ sau một ngày làm việc, ông Đức đã điện thoại cho cả 3 nhưng không liên lạc được.

Ông Đức điện thoại cho chủ công trình giếng là cơ sở mình thi công tại doanh nghiệp tư nhân Minh Toàn (xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Người này ra chỗ khoan giếng phát hiện 3 công nhân đã chết.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đức Hiếu (43 tuổi, ngụ P.4, TP Tây Ninh, là em ruột của ông Đức), Nguyễn Hiếu Đạo (18 tuổi, ngụ P.4, TP Tây Ninh, là con của ông Đức) và Nguyễn Văn Út (42 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh).

Ông Đức cho biết công trình giếng khoan được thi công từ ngày 27-8 đến ngày 30-8 hoàn thành. Chiều ngày 30-8, sau 3 ngày khoan giếng hoàn tất, ông Đức cùng 3 công nhân thu dọn máy khoan và dụng cụ để về. Đến 19g, ông Đức về trước để 3 công nhân tiếp tục thu dọn. Khoảng 20g, trời đột ngột đổ mưa nên ông Đức nghĩ công nhân thu dọn xong trú mưa không về kịp, đến khi nhờ người kiểm tra mới phát hiện sự việc.

Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt ở hiện trường và xác định ban đầu nguyên nhân gây cái chết cho 3 công nhân là do điện giật. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân có thể là do ổ cắm điện đặt trên một cái kệ cách giàn khoan khoảng 50 cm bị rơi xuống đất. Trong quá trình thu dọn và mưa khiến điện dẫn ra đất ướt giật chết 3 người.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên