06/07/2013 02:57 GMT+7

Làm rõ việc rò rỉ phim Bụi đời Chợ Lớn

V.VIỆT
V.VIỆT

TT - Ngày 5-7, cộng đồng mạng xôn xao khi bộ phim bị cấm chiếu Bụi đời Chợ Lớn xuất hiện trên một số trang mạng và các đường link xem và tải phim nhanh chóng lan truyền.

Đạo diễn Charlie Nguyễn ngay sau đó lên tiếng trên trang cá nhân: “Tôi hoàn toàn bị sốc và đau buồn như có ai đang giết đứa con của mình”. Bản phim bị rò rỉ có độ dài gần 1 giờ 30 phút này theo Charlie Nguyễn là một “bản nháp thật tệ” và là “một món ăn nấu chưa chín” mà anh không bao giờ muốn ai xem.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Đinh Thị Thanh Hương - tổng giám đốc của Công ty cổ phần phim Thiên Ngân, đơn vị đầu tư và phát hành phim Bụi đời Chợ Lớn - cho biết: “Trưa 5-7, chúng tôi mới nhận được chính thức thông tin có bản phim bị rò rỉ. Chúng tôi vô cùng sửng sốt. Việc đưa phim lên mạng như vậy là vi phạm pháp luật, nhất là khi phim đang bị cấm chiếu tại VN. Ngay sau đó, chúng tôi đã kịp thời liên hệ và chính thức gửi công văn đến tất cả cơ quan ban ngành liên quan như Cục Điện ảnh, Thanh tra Bộ VH-TT&DL, Ban Tuyên giáo T.Ư. Đặc biệt, công văn cũng được gửi trực tiếp đến công an để đề nghị công an cùng vào cuộc làm rõ vụ việc này”.

Bụi đời Chợ Lớn do Charlie Nguyễn đạo diễn, Hãng phim Chánh Phương và Hãng phim Thiên Ngân hợp tác sản xuất với kinh phí 14 tỉ đồng (theo Thiên Ngân). Với kết luận bộ phim vi phạm Luật điện ảnh VN của hội đồng thẩm định phim truyện (Bộ VH-TT&DL), ngày 6-6 Cục Điện ảnh đã gửi văn bản đến Công ty Thiên Ngân không cho phép phổ biến phim Bụi đời Chợ Lớn dưới bất kỳ hình thức nào, yêu cầu Công ty Thiên Ngân không để lọt bộ phim Bụi đời Chợ Lớn ra thị trường. Nhưng trước vụ rò rỉ bản phim nháp này, Cục Điện ảnh chưa đưa ra bình luận gì. Riêng Thanh tra Bộ VH-TT&DL khẳng định việc phát tán trái phép trên mạng Internet thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Thông tin - truyền thông.

V.VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên