03/09/2015 16:20 GMT+7

Long An làm rõ việc giám đốc Sở nhận "tiền hỗ trợ"

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo làm rõ việc dư luận cho rằng ông Lê Thanh Liêm - giám đốc Sở Y tế Long An - nhận 400 triệu đồng của một cá nhân.

Ngày 3-9, ông Đỗ Hữu Lâm - chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ việc dư luận cho rằng ông Lê Thanh Liêm - giám đốc Sở Y tế Long An - nhận 400 triệu đồng của một cá nhân mà không báo lên cấp trên có thẩm quyền.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thanh Liêm cho biết số tiền trên là của đại diện công ty trúng thầu dự án san lấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa (thị xã Kiến Tường, Long An). Sau khi trúng thầu, đại diện của công ty này đến nhà riêng của ông Liêm đưa 400 triệu đồng.

Dù ông Liêm không nhận nhưng người này nhất quyết bỏ lại nên sáng hôm sau, ngày 22-12-2014, ông Liêm báo cho Thanh tra Sở Y tế Long An và nộp số tiền vào phòng tài chánh Sở Y tế Long An với lý do ghi rõ trên phiếu thu là “nhận tiền hỗ trợ của ông Đỗ Hữu Quân”.   

Dư luận cho rằng việc ông Liêm nhận tiền rồi gửi vào phòng tài chánh dưới quyền là sai nguyên tắc. Trước đó, liên quan đến việc chọn vị trí xây dựng và dự án san lấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa, UBND tỉnh Long An cũng có quyết định thanh tra vì dư luận cho rằng vị trí xây dựng bệnh viện tại vùng trũng gây tốn kém thêm nhiều chi phí và nhà thầu san lấp mặt bằng không đúng với yêu cầu của gói thầu ban đầu. 

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên