05/09/2014 09:16 GMT+7

​Làm rõ nguyên nhân sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT -  UBND TP.HCM vừa yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần nhà thi đấu tại trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng.

Một số nguyên nhân ban đầu được đánh giá là do các vật liệu dùng trong công trình bị biến dạng theo thời gian

Ngày 4-9, UBND TP.HCM có văn bản giao Sở Xây dựng TP chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, UBND Q.3 và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần nhà thi đấu tại trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng (P.6, Q.3). 

UBND TP yêu cầu việc kiểm tra này cần lưu ý đến sự ổn định của kết cấu mái, các chi tiết liên kết trần treo và các thiết bị, chất lượng của các tấm trần nhà...

Ngoài ra, UBND TP yêu cầu tổ chức kiểm tra, rà soát chất lượng kết cấu mái, trần treo của các công trình công cộng tập trung đông người khác ở TP để đề xuất xử lý và báo cáo kết quả cho UBND TP, Bộ Xây dựng trước ngày 20-10.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ về sự cố ở nhà thi đấu Phan Đình Phùng, ông Phan Nguyễn Như Khuê - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP - cho biết trước mắt đã chỉ đạo ngưng các hoạt động trong khu vực nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Nhận định ban đầu cho thấy có một số liên kết (của công trình) bị yếu và việc ngưng hoạt động này nhằm ngăn ngừa những sự cố khác có thể xảy ra.

Theo ông Khuê, một số nguyên nhân ban đầu được đánh giá là do các vật liệu dùng trong công trình bị biến dạng theo thời gian, có biểu hiện xuống cấp, có vết rò rỉ của nước mưa làm ảnh hưởng đến vật liệu... 

 

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên