30/06/2012 00:02 GMT+7

Làm rõ nguyên nhân một can phạm chết tại Chí Hòa

Nguyễn Văn Đen
Nguyễn Văn Đen

TT - Ngày 5-6, Công an xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (TP.HCM) mời con tôi là Nguyễn Văn Vân (27 tuổi) về công an xã làm việc nhưng không nói lý do và bắt tạm giữ con tôi. Khoảng 19g ngày 7-6, con tôi được Công an huyện Nhà Bè chuyển về trại tạm giam Chí Hòa. Đến ngày 13-6, công an khu vực xã Hiệp Phước đến nhà thông báo con tôi đã chết. Sau đó, UBND xã Hiệp Phước cấp giấy chứng tử cho con tôi, trong đó có nêu lý do con tôi chết là do phù phổi cấp.

Con tôi từ nhỏ đến lớn không bệnh tật, ho hen gì. Theo kết luận trong giấy khám sức khỏe tổng quát mà con tôi nộp kèm hồ sơ xin việc vào Công ty Thành Long (cách đây khoảng ba tháng) thì sức khỏe của con tôi thuộc loại tốt. Vì vậy tôi nghi vấn về nguyên nhân khiến con tôi chết và đề nghị cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân này.

Trung tá Hồ Đức Thắng (đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nhà Bè) trả lời:

- Nguyễn Văn Vân là một trong tám đối tượng khai nhận đang lấy trộm gần 500kg thép của Công ty cổ phần kết cấu thép Thành Long (KCN Hiệp Phước, H.Nhà Bè) vào đêm 19-5 thì bị phát hiện. Do tổng giá trị tang vật được thu giữ trị giá hơn 21 triệu đồng nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Nhà Bè và Viện Kiểm sát nhân dân H.Nhà Bè đã ra lệnh bắt tạm giam bảy đối tượng (trong đó có Vân) và cho tại ngoại một người. Ngày 7-6, Công an huyện Nhà Bè đã bàn giao và chuyển Vân về trại tạm giam Chí Hòa.

Đại tá Lê Hoàng Vân (chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an TP.HCM):

- Ngày 13-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã trưng cầu Trung tâm Pháp y TP khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân chết của can phạm Nguyễn Văn Vân tại trại tạm giam Chí Hòa. Tham gia chứng kiến việc giải phẫu tử thi có ông Nguyễn Văn Đen là cha ruột của Nguyễn Văn Vân. Kết thúc buổi giải phẫu tử thi, bác sĩ pháp y đã thông báo kết luận sơ bộ ban đầu nguyên nhân khiến Nguyễn Văn Vân tử vong là do phù phổi cấp. Ông Nguyễn Văn Đen đã làm đơn và được trại tạm giam Chí Hòa giải quyết cho nhận tử thi Nguyễn Văn Vân về mai táng. Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đang thụ lý điều tra xác định nguyên nhân khiến Nguyễn Văn Vân tử vong. Khi kết thúc điều tra và được Viện Kiểm sát nhân dân TP kiểm sát kết luận điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP sẽ thông báo cho gia đình anh Nguyễn Văn Vân biết.

Nguyễn Văn Đen
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên