01/11/2003 06:18 GMT+7

Làm quen với 3 " sao" tiếng hát truyền hình

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT (TP.HCM) - Trong đời sống âm nhạc họ chưa là “cây đinh” gì cả, nhưng tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2003 họ vụt sáng như là các ngôi sao...

HfKRr46M.jpgPhóng to
Hồ Bích Ngọc
TT (TP.HCM) - Trong đời sống âm nhạc họ chưa là “cây đinh” gì cả, nhưng tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2003 họ vụt sáng như là các ngôi sao...

Hồ Bích Ngọc (1983 - giải 1): “Bích Ngọc là Bích Ngọc”

Hồ Bích Ngọc (sinh 1983) của TP.HCM là thí sinh đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2003 tối 30-10. Tuổi Trẻ có cuộc phỏng vấn ngắn dành cho nữ thí sinh dám tự tin “tuyên bố” trong buổi sáng trước đêm chung kết rằng mình sẽ là người chiến thắng này.

* Chúc mừng Bích Ngọc đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình 2003. Ngọc có thể cho biết cảm nghĩ của mình sau cuộc thi?

- Ngọc vui đến không ngủ được. Tối qua chỉ chợp mắt được một chút thôi. Và bây giờ thì... bệnh luôn! Ngọc xin gửi lời cảm ơn tất cả mọi người, bạn bè và đặc biệt là gia đình đã giúp đỡ, ủng hộ Ngọc trong suốt thời gian qua.

* Ngọc đã đến với ca hát như thế nào?

- Ngọc cùng chị của Ngọc từng đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi Unplugged 1997. Khi đó Ngọc chỉ tham gia cho vui thôi. Nhưng sau khi tốt nghiệp THPT (2000), Ngọc được giới thiệu vào sinh hoạt ở CLB Giai điệu xanh Hội LHTN TP.HCM. Ngọc cũng có một thời gian ngắn tham gia ở đoàn Bông Sen. Và bây giờ đang học trung cấp thanh nhạc tại TP.HCM.

Phải nói rằng suốt thời gian tham gia ca hát tại CLB Giai điệu xanh cùng những chuyến đi diễn phục vụ những chiến dịch Mùa hè xanh, những buổi trình diễn ca nhạc tại Nhà văn hóa Thanh niên cùng những đêm đi hát tại các bar cafe đã giúp Ngọc vững vàng hơn.

* Và ước vọng sắp tới của Ngọc?

- Nhiều người cho là Ngọc có gương mặt và phong cách diễn giống ca sĩ Đoan Trang. Được giống một người nổi tiếng cũng thích lắm, nhưng Ngọc muốn khẳng định Bích Ngọc là Bích Ngọc. Và mọi người sẽ ủng hộ, chấp nhận Bích Ngọc.

Trần Bích Hà (1984 - giải 2):

X3mfWyna.jpgPhóng to
Trần Bích Hà
- Trước đêm chung kết xếp hạng (diễn ra tối 30-10), Bích Hà tỏ ra cực kỳ tự tin. Có lẽ vì Hà đã tốt nghiệp trung cấp đàn bầu, sáo trúc, đang là sinh viên năm 1 hệ đại học môn đàn bầu và là sinh viên năm 2 thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM. Hà cũng đã có nhiều kinh nghiệm hát trước nhiều khán giả tại những chương trình của NVH Thanh niên và ở một số tụ điểm ca nhạc.

Bích Hà từng đoạt giải ba Tiếng hát sinh viên 2002. Đây là lần thứ hai cô sinh viên nhỏ nhắn này thi Tiếng hát truyền hình (lần đầu là vào năm 2002, khi đó Hà được vào vòng chung kết I).

Đến với Tiếng hát truyền hình lần này, Bích Hà rất hứng khởi vì cuộc thi không quá đặt nặng chuyện khuôn phép mà tạo nhiều điều kiện cho các thí sinh sáng tạo, chứng tỏ khả năng của mình. Giọng nữ cao, lại là thí sinh hát sau cùng (thí sinh thứ 12) nên Bích Hà đã chọn hai ca khúc sôi động, trẻ trung để không khí kết màn thêm vui tươi: Sài Gòn thành phố tôi yêu (Vy Nhật Tảo) cho phần thi bắt buộc và Phố quen (Mạnh Trinh) cho phần thi tự chọn.

Y Jang Tuyn (1979 - giải 3):

zGjhTl1e.jpgPhóng to
Y Jang Tuyn
Anh là thí sinh người dân tộc (Ba Na) duy nhất lọt vào vòng chung kết xếp hạng Tiếng hát truyền hình 2003. Tuyn đã tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội và hiện là sinh viên năm 3 Nhạc viện TP.HCM. Trước khi tham dự Tiếng hát truyền hình 2003, Tuyn đã có nhiều thành tích đáng kể từ những cuộc thi ca hát: giải ba cuộc thi Sao Mai 2001, giải khuyến khích Tiếng hát phát thanh toàn quốc 2000 và... vô số giải thưởng tại quê nhà Gia Lai.

Tuyn nhận xét các thí sinh đến với cuộc thi lần này hầu hết đều có chất giọng tốt, được đào tạo bài bản nên anh khá lo âu. Nhưng đây cũng chính là động lực để Tuyn cố gắng hơn. Ngoài bài hát qui định Hồ trên núi (Phó Đức Phương), Tuyn chọn Này em, Brô Tôk Bre mai (Nguyễn Cường) cho phần bài hát tự chọn. Đây là bài nhạc trẻ có chất rock, mang đậm phong cách Tây nguyên mà Tuyn rất yêu thích.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Ti\u1ebfng h\u00e1t truy\u1ec1n h\u00ecnh 2003 h\u1ecd v\u1ee5t s\u00e1ng nh\u01b0 l\u00e0 c\u00e1c ng\u00f4i sao..." />