11/08/2017 10:42 GMT+7

Lâm Quang Nhật "con tim vui trở lại"

T.P
T.P

TTO – Sau khi được Tổng cục TDTT đảo ngược quyết định cho phép tham dự nội dung 1.500m tự do nam tại SEA Games 2017, kình ngư Lâm Quang Nhật (TP.HCM) lập tức lao vào tập luyện với sự tự tin cao độ tại Trung tâm Thể thao Dưới nước Yết Kiêu (TP.HCM).

Quang Nhật khởi động chuẩn bị cho một ngày tập luyện. Ảnh: T.P

Trước đó, Quang Nhật tưởng chừng lỡ hẹn SEA Games 2017 vì bỏ cuộc kiểm tra nội bộ cùng Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình) và Nguyễn Hữu Kim Sơn (An Giang) hôm 8-8 tại TP.HCM. Sự việc chỉ kết thúc “có hậu” cho Quang Nhật khi trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 2017 Trần Đức Phấn lên tiếng khẳng định anh sẽ được bảo vệ HCV của mình tại Malaysia.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Quang Nhật cho biết: “Tôi rất vui khi biết tin được thi đấu để bảo vệ ngôi vô địch 1.500m tự do tại SEA Games 2017. Cả gia đình và bạn bè cũng vui lây với tôi. Một chút khó khăn bởi sau thông tin không được dự SEA Games 2017, tôi đã hướng điểm rơi phong độ cho giải trẻ châu Á vào tháng 9 nên giờ lại phải điều chỉnh. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất lạc quan và sự tự tin đã trở lại”.

6g45 sáng 11-8, Quang Nhật đã có mặt ở hồ bơi Yết Kiêu để bước vào tập luyện. Sau màn khởi động, anh nhảy xuống hồ tập luyện nghiêm túc dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Trung Quốc Wu Na và HLV Lê Phước Trung. 

Quang Nhật bơi từ 5.000m đến 7.000m mỗi buổi tập với đủ mọi tư thế. Ảnh: T.P

Bơi 1.500m tự do chỉ mất hơn 15 phút. Nhưng mỗi ngày Quang Nhật phải ngâm mình dưới nước gần 7 tiếng đồng hồ (cả sáng lẫn chiều) để nuốt trọn giáo án từ 10km đến 12km. Quang Nhật bơi lúc nhanh, lúc chậm tùy bài tập nhưng hoạt động gần như liên tục để duy trì sức bền. Khoảng nghỉ của anh là những lúc ngoi lên nhấp môi ngụm nước sau mỗi lần bơi hơn 1.000m.

Quang Nhật nói: “Tôi khao khát giành HCV SEA Games thứ 3 trong sự nghiệp. Tôi luôn nghĩ rằng mình tiến bộ thì đối thủ cũng tiến bộ nên chiến thắng sẽ dành cho người chịu khổ luyện và có quyết tâm cao nhất. Vậy nên tôi phải cố gắng. Chưa biết tôi sẽ giành được huy chương màu gì tại SEA Games 2017 nhưng tôi đặt mục tiêu phải vượt qua thành tích tốt nhất của chính mình”.

Quang Nhật tập luyện nghiêm túc chuẩn bị cho SEA Games 29. Ảnh: T.P

Quang Nhật cũng chia sẻ, sau SEA Games, anh sẽ vào đại học. Đây là điều anh mong ước nhưng đã hoãn lại gần 2 năm nay để tập trung cho mục tiêu vàng SEA Games 2017.

Dự kiến, Quang Nhật sẽ lên đường sang Malaysia ngày 18-8. Anh sẽ bước vào nội dung thi đấu sở trường của mình vào ngày 26-8.

T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên