28/07/2009 05:45 GMT+7

Lâm Phong chào Việt Nam!

HỒNG NGỌC 
HỒNG NGỌC 

AT - Ngôi sao ca nhạc - điện ảnh - truyền hình Hong Kong Lâm Phong sẽ chính thức có mặt tại VN từ ngày 20-7 để chuẩn bị cho chương trình ca nhạc "Lâm Phong chào Việt Nam", diễn ra lúc 19g ngày 22-7 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (799 đại lộ Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM).

LGQ8kr9G.jpgPhóng to
AT - Ngôi sao ca nhạc - điện ảnh - truyền hình Hong Kong Lâm Phong sẽ chính thức có mặt tại VN từ ngày 20-7 để chuẩn bị cho chương trình ca nhạc "Lâm Phong chào Việt Nam", diễn ra lúc 19g ngày 22-7 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (799 đại lộ Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM).

Live show Lâm Phong: Đơn điệu Lâm Phong: hát để tỏ lời cảm ơn

Gần 10 năm nay Lâm Phong luôn là một trong những nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất Hong Kong và cả những khán giả mê phim bộ Hong Kong tại VN qua các vai diễn đa dạng trong Cỗ máy thời gian, Mạnh Lệ Quân, Song long đại đường, Bố y thần tướng, Tứ đại danh bộ, Sóng gió gia tộc, Sức mạnh tình thân... Ít ai ngờ chàng Đầu Tôm ngờ nghệch, hài hước trong bộ phim Hương sắc tình yêu (2000) - bộ phim đầu tiên Lâm Phong thủ vai chính - lại là một "thiếu gia" và từng có ý định làm kiến trúc sư thay vì diễn viên, ca sĩ.

Lâm Phong sinh ra trong gia đình kinh doanh kiến trúc xây dựng nổi tiếng ở Hạ Môn (Trung Quốc). Hai tuổi anh đã rời Hạ Môn chuyển đến Hong Kong sinh sống. Sau khi tốt nghiệp trung học, gia đình đưa anh sang Mỹ học tiếp đại học. Theo tâm nguyện của cha, Lâm Phong chọn ngành kiến trúc để sau này có thể tiếp quản công ty của gia đình. Nhưng rốt cuộc anh chỉ học được năm đầu tiên và trở về Hong Kong gia nhập làng giải trí.

"Chắc tôi không có duyên với nghề kiến trúc, học xong năm thứ nhất đột nhiên tôi rất muốn tham gia làng giải trí. Bạn bè xung quanh đều động viên: còn trẻ thì cứ thử xem sao. Vả lại lúc bấy giờ người nhà tôi lại không phản đối quyết liệt lắm, thế là tôi quyết định về Hong Kong ghi danh thi vào lớp đào tạo diễn viên của TVB" - anh bộc bạch. Tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên của TVB năm 1998, Lâm Phong được giao đảm nhận công việc MC dẫn chương trình Tin giải trí của kênh truyền hình TVB Xing He, rồi được các đạo diễn chú ý giao đóng vai phụ, vai nam chính. Đến năm 2003, Lâm Phong đoạt giải "Nam diễn viên tiến bộ nhanh nhất" tại TVB lần thứ 36, với vai diễn Lạc Bân trong bộ phim Quy luật sống còn. Năm 2008, Lâm Phong đoạt giải Ảnh đế châu Á tại Singapore.

Với những thành công ban đầu nhanh chóng đó, Lâm Phong đã phải "hứng đầy lỗ tai" những lời xầm xì về xuất thân gia đình và nguồn lực tài chính từ gia đình đã làm nên tên tuổi của anh. Lâm Phong tâm sự: "Người giới thiệu tôi vào TVB đích thực là bạn thân của cha tôi (cán bộ cấp cao của TVB Trần Quán Minh), nhưng vào nghề rồi thì tôi phải tự đi bằng đôi chân của mình. Nói thật, người có hoàn cảnh gia đình tốt, vào làng giải trí không phải tất cả đều gặp thuận lợi, có khi cái hại còn nhiều hơn.

Cái lợi duy nhất là không bận tâm gánh nặng gia đình, thời gian mới vào nghề đồng lương chỉ vỏn vẹn vài ngàn cũng không thành vấn đề, nhưng ngược lại bất kể mình làm chuyện gì cũng phải phấn đấu gấp đôi người khác, thậm chí gấp mấy lần, chỉ như thế mới chứng tỏ cho mọi người thấy tất cả đều dựa vào thực lực của bản thân". Và cũng như bao bạn diễn khác, "thiếu gia" Lâm Phong cũng trầy vi tróc vảy với các vai diễn trong những bộ phim cổ trang đình đám nhất của TVB những năm qua.

Năm 2003, anh phải dãi nắng dầm mưa suốt bốn tháng trời ở Trung Quốc để quay ngoại cảnh cho bộ phim Song long đại đường. Có lúc anh phải thực hiện những cảnh quay dưới cái nóng hơn 40OC, khi lại chịu cái lạnh chưa tới 2OC. Đến năm 2004 thì sang Đông Phi quay Thiên nhai hiệp y. Và với phim này thì anh phải chích ngừa tới bốn mũi (thêm một mũi ngừa uốn ván) thay vì ba mũi như các thành viên khác trong đoàn vì các cảnh hành động nguy hiểm, đấu võ đều do anh tự diễn không cần người đóng thế.

Từ Đông Phi trở về Hong Kong được một tuần, Lâm Phong lại vội vàng bay sang Bắc Kinh đóng Phúc Vũ và Phiên Vân, lần đó anh cũng phải ở lại Bắc Kinh mấy tháng liền. Anh kể: "Có lần ở phim trường tôi bị sốt đến 39 độ nhưng vẫn cắn răng làm việc. Lúc đó mỗi ngày đoàn làm phim phải quay 15 tiếng, đến hôm sau bị sốt 40 độ, tôi gượng không nổi đành báo cho đạo diễn biết, kết quả là phải nhập viện truyền dịch".

Nhưng con đường diễn viên là lựa chọn của Lâm Phong, anh không muốn làm doanh nhân, ngược lại rất hứng thú với công việc diễn xuất. So với những ngày đầu nhiều thị phi thì những nỗ lực không ngừng của anh đã được khán giả không chỉ ở Hong Kong mà còn các nước lân cận khích lệ và đón nhận. Thế nhưng cuộc chơi này có lẽ sẽ không kéo dài vì không bao lâu nữa Lâm Phong sẽ phải tạm biệt làng giải trí để bước vào thương trường: "Cha từng bảo tôi làm gì thì làm nhưng nhất định đến 30 tuổi phải quay về phụ giúp gia đình. Tôi là con trai trưởng, trước sau gì cũng phải gánh vác trách nhiệm này" - Lâm Phong than thở (nay anh đã bước sang tuổi 29).

Có lẽ vì quỹ thời gian dành cho nghệ thuật không còn nhiều nên năm 2007 anh đã quyết định thử sức thêm ở lĩnh vực ca hát. Và cũng rất may mắn, album đầu tay Tìm em trong ký ức yêu thương lập tức thắng lớn. Anh tung ra vol.2 Your love ngay sau đó. Album này cũng vượt mức bán của hai đĩa bạch kim.

Và concert tại VN lần này là một bước trong kế hoạch gầy dựng và khẳng định hình tượng Lâm Phong ca sĩ tại thị trường VN nói riêng và khu vực Đông Nam Á, châu Á nói chung. Anh sẽ trình diễn những ca khúc mới nhất bằng tiếng Hoa, một số ca khúc tiếng Anh và có thể sẽ là một ca khúc VN nổi tiếng trong chương trình. Khách mời đặc biệt của anh sẽ là ba ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Bảo Thy và Lương Bích Hữu cùng vũ đoàn Hoàng Thông. Nhân dịp này anh cũng sẽ họp mặt fan club của mình tại VN và tham gia một số hoạt động từ thiện, xã hội.

fG11CCnK.jpgPhóng to

Áo Trắng số 13 (ra ngày 15-7-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HỒNG NGỌC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên