08/09/2013 08:26 GMT+7

Làm giả thẻ tín dụng quốc tế, chiếm đoạt tiền tỉ

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 7-9, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Dũng (trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), giám đốc Công ty TNHH thương mại và du lịch Đường Mòn Xanh, về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet và thiết bị số để chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Văn Dũng đã giúp sức cho hai nghi phạm Vũ Phong (32 tuổi) và Bùi Đình Hảo (22 tuổi) đã bị bắt trước đó về làm và sử dụng thẻ tín dụng giả, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Trước đó, cơ quan công an cho biết các nghi phạm trong đường dây này bàn bạc với nhau, sử dụng những thẻ tín dụng và mã thẻ tín dụng bán trên các trang web do hacker lập ra, mở tài khoản tại một số trang web như paypal, móc nối với một số nghi phạm khác mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại ở Mỹ. Các nghi phạm đã chuyển tiền từ thẻ tín dụng trên các website, chuyển tiền vào tài khoản đã đăng ký trên các trang web, sau đó chuyển vào tài khoản của các đối tượng ở Mỹ. Các đối tượng này tiếp tục yêu cầu ngân hàng chuyển tiền từ tài khoản vào các thẻ ngân hàng không định danh (prepaid) rồi chuyển những thẻ này về VN.

Hai nghi phạm Hảo và Phong nhận được thẻ tín dụng không định danh đã thuê các nghi phạm khác sử dụng để mua hàng hoặc móc ngoặc với các đơn vị chấp nhận thẻ thanh toán khống dịch vụ, hàng hóa qua thiết bị thanh toán thẻ (POS) để rút tiền từ các ngân hàng thương mại VN và chiếm đoạt. Bước đầu, hai nghi phạm này khai nhận từ tháng 7-2013 đến nay đã thu lợi bất chính khoảng 1 tỉ đồng từ hành vi làm giả thẻ tín dụng trên.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên