06/05/2011 10:26 GMT+7

Lâm Đồng: bắt khẩn cấp 2 đối tượng bắt cóc trẻ em tống tiền

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Ngày 6-5, Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng Nguyễn Xuân Linh (20 tuổi, ngụ phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) và Nguyễn Ngọc Linh (24 tuổi, ngụ thôn 3 Gia Lâm, Lâm Hà) về hành vi bắt cóc một bé trai 8 tuổi tại địa phương để đòi tiền chuộc lên đến nửa tỉ đồng.

Read this on Tuoitrenews.vn

PL36sKcf.jpgPhóng to

Đối tượng Nguyễn Ngọc Linh bị bắt - Ảnh do Công an huyện Lâm Hà cung cấp

Vụ việc diễn ra vào ngày 3-5 khi cháu Nguyễn Văn Trường (8 tuổi, ngụ thôn 2, Gia Lâm, Lâm Hà) vừa tan học tại Trường tiểu học Gia Lâm thì bị một đối tượng dùng xe máy đưa đi đâu không rõ. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, chị Lê Thị Hà (33 tuổi), mẹ cháu Trường, nhận được cuộc điện thoại lạ yêu cầu gia đình phải chuẩn bị 500 triệu đồng để chuộc con nên lập tức điện báo cầu cứu ngành chức năng.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an Lâm Hà đã nhanh chóng tung lực lượng điều tra khoanh vùng, sàng lọc những đối tượng nghi vấn và kết quả nổi lên hai nghi vấn số 1 là Nguyễn Xuân Linh và Nguyễn Ngọc Linh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu hai đối tượng Xuân Linh và Ngọc Linh khai nhận đã thực hiện vụ bắt cóc cháu Trường. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, Công an Lâm Hà đã giải thoát thành công và trả cháu Trường về lại gia đình trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Ge5wr9t4.jpgPhóng to
Cháu Trường bị hai đối tượng trói trong rừng thông - Ảnh do Công an huyện Lâm Hà cung cấp

Tại cơ quan chức năng, đối tượng Xuân Linh khai nhận do biết gia đình chị Hà vừa bán xe múc nên đã rủ Ngọc Linh bắt cóc cháu Trường để tống tiền. Sau các bước chuẩn bị, Xuân Linh chạy xe máy đến trước cổng Trường Gia Lâm để thực hiện phi vụ, vì có thời gian làm thuê cho nhà cháu Trường nên khi thấy Xuân Linh vẫy lại, cháu Trường nhận ra người quen và leo lên xe máy để y chở ngược vào thôn Gan Thi gặp Ngọc Linh đang chờ sẵn ở đó rồi cả hai đưa cháu Trường đến khu rừng thông thuộc dốc Ông Quỹ thuộc xã Nam Hà (cách Trường Gia Lâm khoảng 10km).

Tại đây hai đối tượng dùng dây, băng keo chuẩn bị từ trước trói cháu Trường vào gốc cây rồi lắp sim điện thoại mới mua gọi vào số máy của chị Hà để đòi tiền chuộc… Sau khi trói cháu Trường trong rừng, cả hai bỏ về nhà tại Gia Lâm để chuẩn bị kế hoạch nhận tiền thì bị cơ quan chức năng tóm gọn.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên