31/01/2013 23:12 GMT+7

Lâm Đồng: báo hoa mai lại xuất hiện gần khu dân cư

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Hạt kiểm lâm Đạ Huoai (Đạ Huoai, Lâm Đồng) xác nhận chiều 29-1, lực lượng kiểm lâm của đơn vị phát hiện nhiều dấu vết chân mới của loài báo hoa mai (Panthera Pardus) trên tuyến đường liên thôn, gần khu vực khu dân cư ở thôn 1 (xã Đạ Oai, Đạ Huoai).

EvSF1BtA.jpgPhóng to
Dấu chân báo hoa mai thu thập ở hiện trường (ảnh do ngành kiểm lâm cung cấp)

Theo ông Vũ Xuân Hải - hạt trưởng hạt kiểm lâm Đạ Huoai, những dấu chân này có kích thước giống với số dấu chân được phát hiện cuối năm 2012 cũng tại khu vực này.

Trước đó sáng sớm 18-12-2012, một số người dân tại khu vực trên cho biết họ nhìn thấy ba con thú (hai con lớn, trong đó một con đi khập khiễng vì bị thương ở chân, cao khoảng 80cm; con nhỏ cao khoảng 30cm) có bộ lông màu vàng và vằn đốm màu đen, đầu rất giống mèo.

Sau khi Chi cục Kiểm lâm cung cấp hình ảnh các loài thú họ mèo (mèo rừng, báo gấm, báo hoa mai, báo lửa và hổ), các hộ dân nhận ra ba con thú trên là loài báo hoa mai.

Bên cạnh đó, bằng các phương pháp khảo sát, thu thập bằng ảnh chụp, mẫu thạch cao… cơ quan chức năng kết luận dấu chân trên chính là của loài báo hoa mai thuộc họ mèo (Felidae).

Đây là loài động vật hoang dã thuộc nhóm IB (loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại). Hiện Hạt kiểm lâm Đạ Huoai đã thông báo để người dân biết nhằm xua đuổi, đề phòng báo tấn công, đồng thời tăng cường tuần tra, ngăn chặn hành vi săn bắt để bảo vệ loài thú này.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên