10/05/2016 00:00 GMT+7

​Làm đẹp toàn tập từ quả mít

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Việt Nam – Ireland
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Việt Nam – Ireland

Không chỉ được yêu thích bởi vị ngọt thanh, mùi hương dễ chịu, nguồn dinh dưỡng dồi dào mà quả mít còn giúp chị em sở hữu làn da sáng, dáng đẹp.

Giảm cân

Mít chứa ít calo hơn các loại trái cây khác, không có chất béo bão hòa và tinh bột nên rất tốt cho việc giảm cân. Đồng thời lượng chất xơ dồi dào trong mít sẽ giúp bạn thổi bay nguy cơ táo bón nếu bạn đang áp dụng chế độ giảm cân ngặt nghèo.

Giúp da sáng hồng

Hàm lượng vitam A và các loại vitamin khác trong trái mít có tác dụng tăng cường cấu trúc làn da, làm chậm quá trình lão hóa da. Việc sử dụng mít hàng ngày với số lượng hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da bị thâm sạm do các tác nhân môi trường như khói bụi, ô nhiễm, vi khuẩn… Từ đó tăng cường sức đề kháng cho da, hạn chế nguy cơ da mắc các bệnh nhiễm trùng.

Tái tạo năng lượng

Trong các loại trái cây, mít được coi như loại quả tái tạo năng lượng. Bởi trong nó chứa các loại đường thiên nhiên tương tự như fructose và sucrose, giúp bồi bổ cơ thể, lấy lại sinh lực cho người mới khỏi ốm.

Ngoài ra, các món ăn được chế biến từ mít non có tác dụng hòa can, bổ tỳ, lợi sữa, rất thích hợp cho phụ nữ sau khi sinh cơ thể bị suy nhược, ít sữa, chán ăn.

Chữa mụn nhọt

Ngoài những lợi ích trên, các phần của cây mít còn dùng để chữa trong một số bệnh như bệnh hen suyễn, mụn nhọt…

Lấy lá mít tươi giã nát, đắp lên mụn nhọt đang sưng, sẽ làm giảm sưng đau hoặc dùng lá mít khô nấu cô đặc thành cao, bôi lên vết lở loét sẽ mau khỏi.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Việt Nam – Ireland
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: quả mít