18/09/2011 21:33 GMT+7

Làm băngrôn kiểu… khoán trắng

VĂN TOÀN
VĂN TOÀN

TTO - Tôi có một anh bạn làm tại phòng văn hóa huyện, một trong những nhiệm vụ của anh có công việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, các cuộc vận động… bằng băngrôn, panô, ápphích trên địa bàn huyện.

Pi31F7CT.jpgPhóng to
Băngrôn kiểu… đánh đố

Anh bạn này cho biết các khẩu hiệu thường do ban tuyên giáo cấp trên đưa xuống qua thư điện tử hoặc gửi trực tiếp bằng văn bản.

Vì sao các khẩu hiệu đó phải qua khá nhiều khâu trước khi tuyên truyền nhưng vẫn có sự sai sót? Theo anh bạn này, “Chủ yếu là do khi mở e-mail lấy văn bản in thì bị lỗi phông hoặc nhân viên in ấn in sai. Tuy nhiên rất ít khi sai, nếu có khi phát hiện ra phải in lại và treo lại ngay”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hiện nay một số quận ở các thành phố lớn công việc này được khoán trắng cho một trung tâm hay một công ty quảng cáo nào đó. Mỗi khi có khẩu hiệu, các phòng văn hóa chuyển thẳng tới công ty để thiết kế, in ấn sau đó mang treo. Do đó thiếu sự kiểm tra, giám sát, dẫn đến sự sai sót cũng là điều dễ hiểu.

Thiết nghĩ để khắc phục tình trạng trên không khó, chỉ cần một thao tác nhỏ là đối chiếu băngrôn trước khi mang treo với nguyên mẫu. Thao tác nhỏ như vậy thế mà không phải nơi nào cũng làm được. Chừng nào những người làm văn hóa tắc trách như vậy thì đâu đó vẫn có “rác trời” xuất hiện.

VĂN TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: băngrôn