Xe
10/03/2024 08:30 GMT+7

Lái thử Suzuki Jimny 5 cửa: Off-road không ngán đường nào, nhiều điểm hơn bản 3 cửa

Suzuki Jimny 5 cửa được chứng minh có khả năng off-road trên những cung đường xấu nhất.

Các phóng viên Indonesia đến từ những tờ báo như JPNN, DetikOto, Otomotif... đã lái thử Suzuki Jimny 5 cửa ở Pelangi, Sentul, Bogor, Tây Java trên cung đường khắc nghiệt. Quãng đường chỉ dài 1,4km, nhưng có đủ các thử thách khó nhằn nhất mà những chiếc xe off-road thường xuyên phải đối mặt.

Lái thử Suzuki Jimny 5 cửa: Off-road không ngán đường nào, nhiều điểm hơn bản 3 cửa- Ảnh 1.

Nhìn chung, Suzuki Jimny 5 cửa được các phóng viên Indonesia đánh giá có khả năng off-road đáng tin cậy trên hầu hết các cung đường, ngay cả khi không độ thêm. Bản 5 cửa và 3 cửa được nhận xét không có sự khác biệt lớn về khả năng off-road. Nhưng do lớn hơn, để đồ thoải mái hơn, bản 5 cửa càng phù hợp với người đi xa - Ảnh: Cintamobil

Suzuki đã trang bị cho Jimny hệ thống AllGrip Pro giúp chủ động truyền lực tới bánh trước và bánh sau theo nhu cầu. Nhờ đó các tài xế có thể dễ dàng chinh phục các cung đường khó. Hệ thống AllGrip Pro có khả năng chuyển đổi từ loại 2 cầu sang 1 cầu, hoặc ngược lại một cách nhanh chóng - Ảnh: Suzuki

Suzuki đã trang bị cho Jimny hệ thống AllGrip Pro giúp chủ động truyền lực tới bánh trước và bánh sau theo nhu cầu. Nhờ đó các tài xế có thể dễ dàng chinh phục các cung đường khó. Hệ thống AllGrip Pro có khả năng chuyển đổi từ loại 2 cầu sang 1 cầu, hoặc ngược lại một cách nhanh chóng - Ảnh: Suzuki

Chỉ cần sử dụng cần gạt nằm sát cần chuyển số để chuyển qua các chế độ khác nhau: 2H (dẫn động cầu sau), 4H (dẫn động 2 cầu), 4L (dẫn động 2 cầu chậm) - Ảnh: Suzuki

Chỉ cần sử dụng cần gạt nằm sát cần chuyển số để chuyển qua các chế độ khác nhau: 2H (dẫn động cầu sau), 4H (dẫn động 2 cầu), 4L (dẫn động 2 cầu chậm) - Ảnh: Suzuki

Đi đường dốc, tài xế để chế độ 2H và sử dụng tính năng hỗ trợ giữ xe khi lên dốc (HHA), hạn chế khả năng trượt trong những khoảnh khắc tạm dừng. Theo JPNN, xe giữ được 2 giây. Trong khi đó, phóng viên Otomotif cho biết thời gian là 3 giây - Ảnh: JPNN, Cintamobil

Đi đường dốc, tài xế để chế độ 2H và sử dụng tính năng hỗ trợ giữ xe khi lên dốc (HHA), hạn chế khả năng trượt trong những khoảnh khắc tạm dừng. Theo JPNN, xe giữ được 2 giây. Trong khi đó, phóng viên Otomotif cho biết thời gian là 3 giây - Ảnh: JPNN, Cintamobil

Khi xuống dốc, tài xế chuyển sang 4H và sử dụng tính năng hỗ trợ xuống dốc (HDC) giúp điều chỉnh tốc độ của xe phù hợp với độ nghiêng của mặt đường. Tài xế không cần phải phanh hoặc lo lắng về số, mà chỉ cần tập trung vào vô lăng - Ảnh: Suzuki

Khi xuống dốc, tài xế chuyển sang 4H và sử dụng tính năng hỗ trợ xuống dốc (HDC) giúp điều chỉnh tốc độ của xe phù hợp với độ nghiêng của mặt đường. Tài xế không cần phải phanh hoặc lo lắng về số, mà chỉ cần tập trung vào vô lăng - Ảnh: Suzuki

Lái thử Suzuki Jimny 5 cửa: Off-road không ngán đường nào, nhiều điểm hơn bản 3 cửa- Ảnh 6.

Sau đoạn xuống dốc là vào đoạn đường phức tạp, gồ ghề, ẩm ướt, nhiều sỏi đá. Lúc này, tài xế chuyển sang 4L. Đây cũng là chế độ được sử dụng chủ yếu khi off-road. Để chuyển sang 4L, tài xế phải tạm dừng xe, vào số N, chọn chế độ, đợi 2 giây, chuyển số về D hoặc L tùy theo nhu cầu - Ảnh: Kompas Otomotif

Dù đi trên đường gập ghềnh, phóng viên DetikOto vẫn cảm thấy thoải mái nhờ trục bền bỉ và treo dạng lò xo cuộn. Đáng chú ý, ZigWheels đánh giá hệ thống treo của bản 3 cửa không linh hoạt bằng bản 5 cửa - Ảnh: GridOto

Dù đi trên đường gập ghềnh, phóng viên DetikOto vẫn cảm thấy thoải mái nhờ trục bền bỉ và treo dạng lò xo cuộn. Đáng chú ý, ZigWheels đánh giá hệ thống treo của bản 3 cửa không linh hoạt bằng bản 5 cửa - Ảnh: GridOto

Lái thử Suzuki Jimny 5 cửa: Off-road không ngán đường nào, nhiều điểm hơn bản 3 cửa- Ảnh 8.

Khi đi vào đường ướt và lầy lội, tiếp tục sử dụng 4L, Suzuki Jimny 5 cửa được đánh giá vẫn giữ được độ bám khá tốt nhờ các tính năng hỗ trợ duy trì sự ổn định hoạt động hiệu quả. "Vẫn có cái cảm giác gai gai", phóng viên DetikOto viết - Ảnh: DetikOto

Về cơ bản, khả năng off-road của Suzuki Jimny 5 cửa và 3 cửa (bản sắp đến Việt Nam) là tương đương. Song Jimny 5 cửa có camera lùi, cảm biến đỗ xe 4 điểm. Nhờ đó, kết hợp với các cảm biến khác, đỗ xe trở nên dễ dàng hơn - Ảnh: Kabar Pangandaran

Về cơ bản, khả năng off-road của Suzuki Jimny 5 cửa và 3 cửa (bản sắp đến Việt Nam) là tương đương. Song Jimny 5 cửa có camera lùi, cảm biến đỗ xe 4 điểm. Nhờ đó, kết hợp với các cảm biến khác, đỗ xe trở nên dễ dàng hơn - Ảnh: Kabar Pangandaran

Lái thử Suzuki Jimny 5 cửa: Off-road không ngán đường nào, nhiều điểm hơn bản 3 cửa- Ảnh 10.

Không những vậy, không gian cũng là ưu thế của Suzuki Jimny 5 cửa so với 3 cửa. DetikOto cho biết dù di chuyển trên đường gập ghềnh, ngồi hàng sau vẫn tương đối thoải mái. Việc ra vào hàng sau cũng dễ dàng hơn. ZigWheels đánh giá Jimny 5 cửa phù hợp làm xe off-road gia đình - Ảnh: Ảnh: Suzuki

Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt tại Việt Nam, đại lý báo giá từ 789 triệu đồngSuzuki Jimny chốt lịch ra mắt tại Việt Nam, đại lý báo giá từ 789 triệu đồng

Suzuki Jimny được nhận định là một mẫu xe "chơi" chứ không nhằm mục đích đẩy mạnh doanh số cho thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên