08/09/2014 21:29 GMT+7

Lại thêm hai trẻ bị rắn lục cắn khi ngủ

 T. LŨY
T. LŨY

TTO - Thêm một trẻ 11 tuổi (ngụ TP Cần Thơ) và bé 30 tháng tuổi (tại Vĩnh Long) phải nhập viện cấp cứu vì rắn lục đuôi đỏ bò vào tận giường cắn khi đang ngủ.

Một bệnh nhi đã bị rắn lục đuôi đỏ cắn (tháng 3-2014) được chăm sóc tại Bệnh viện 121 (Cần Thơ) - Ảnh: T.Lũy

Ngày 8-9, bác sĩ Hà Anh Tuấn - trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, trong 2 ngày cuối tuần bệnh viện đã cấp cứu 2 bệnh nhi bị rắn lục đuôi đỏ cắn. 

Tình trạng rắn lục đuôi đỏ gần đây xuất hiện nhiều hơn, số người cắn cũng tăng có thể do khu vực ĐBSCL đang là “mùa nước nổi”, rắn không có chỗ trú ẩn nên thường bò lên cao, vào nhà…

Có trường hợp bệnh nhi là em Tăng Hữu Hưng (11 tuổi, ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bị rắn lục đuôi đỏ bò vào giường cắn khi đang ngủ.

Bệnh nhi bị rắn cắn vào mu bàn tay, gia đình đã đưa đi cấp cứu, nhưng do nọc độc lan nhanh từ mu bàn tay đến cánh tay, nên bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng.

Các bác sĩ cấp cứu, phải truyền đến 2 lần huyết thanh kháng nộc rắn cho bệnh nhân. Hiện nay tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã hồi phục, qua cơn nguy hiểm.

Một bệnh nhi khác là Nguyễn Đăng Khoa (30 tháng tuổi, ở TX Bình Minh, Vĩnh Long), cũng bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào bàn tay, sau khi được điều trị phác đồ huyết thanh kháng nọc rắn, hiện nay tình trạng bé cũng đã ổn định và chuẩn bị được xuất viện.

Các bác sĩ cảnh báo thường các bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân, tay khi quơ tay hay đạp trúng rắn. Vì vậy cần lưu ý trong việc phòng tránh rắn cắn, không ngủ dưới nền đất hay đi vào khu vực bụi rậm phải có bảo hộ…

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên