02/03/2010 15:49 GMT+7

Lại thấp thỏm vì bom chưa nổ

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TTO - UBND xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết chiều 1-3, một số công nhân của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Tân trong khi khai thác đất ở khu vực núi Hiển Tây, xã Phổ Vinh để thi công tuyến đường tránh quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Đức Phổ thì đụng một quả bom có chiều dài gần 2m, đường kính thân 40cm, ước nặng khoảng 500 kg.

Sau đó, sự việc được báo ngay cho chính quyền xã Phổ Vinh và Ban chỉ huy quân sự huyện Đức Phổ.

6ilc4kJW.jpgPhóng to

Quả bom vừa phát hiện - Ảnh: Trà Minh

Hiện nhiều người dân đang sống trong tâm trạng thấp thỏm vì sợ bom nổ. Khu vực phát hiện bom chỉ cách khu dân cư khoảng 50m với hơn 500 nhân khẩu đang sinh sống tại đây. Đây là quả bom thứ ba được phát hiện tại khu vực này.

Trước đó, vào đêm 30-1, ở xóm Gò Giàng, thôn Kim Giao, xã Phổ Thuận, Đức Phổ, người dân ở đây đã phát hiện một quả bom có chiều dài 1,6m, đường kính thân 30cm ngay trên tuyến đường vào xóm. Tuy nhiên 10 ngày sau quả bom mới được Ban chỉ huy quân sự huyện xử lý.

Vào tháng 7-2009, công nhân của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Tân cũng phát hiện một quả bom nặng khoảng 500 kg khi thi công tuyến đường tránh quốc lộ 1A. Vụ việc đã được báo cáo với các cơ quan chức năng nhưng không được xử lý kịp thời nên sau đó quả bom đã bị mất trộm.

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên