28/12/2009 17:02 GMT+7

Lại tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc, 17 người chết

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Ít nhất 17 thợ mỏ thiệt mạng và sáu người khác mắc kẹt trong lòng đất trong hai vụ nổ hầm mỏ ở Trung Quốc.

J1rj4IjO.jpgPhóng to
Công nhân làm việc tại một mỏ than ở ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã đưa tin 12 công nhân chết trong một vụ nổ đêm 27-12 tại mỏ than Đông Lâu ở thành phố Giới Hưu thuộc tỉnh Sơn Tây. Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn của cơ quan an toàn lao động địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra do các công nhân “vi phạm quy định an toàn lao động” khi phá một bức tường ngăn cách giữa hầm mỏ và một khu vực không sử dụng.

Chính quyền địa phương cho biết cảnh sát đã bắt giữ năm quản lý khu mỏ. Ngoài 12 người thiệt mạng, còn có bốn công nhân khác bị thương phải nhập viện. Vẫn chưa rõ tình trạng của họ có nghiêm trọng hay không.

Trong khi đó ở mỏ than Mã Lệ Thu tại huyện Sông Bách thuộc tỉnh Vân Nam, năm công nhân thiệt mạng và sáu người khác mất tích cũng sau một vụ nổ. Các đội cứu hộ đang tìm cách định vị các công nhân mất tích trong khu mỏ.

Ngành khai thác mỏ than ở Trung Quốc thuộc vào loại nguy hiểm nhất thế giới do giới quản lý các mỏ thường phớt lờ quy định về an toàn lao động để kiếm lời và đáp ứng nhu cầu năng lượng bùng nổ. Mỗi năm có tới hàng nghìn thợ mỏ thiệt mạng trong các vụ tai nạn.

Tân Hoa xã cho biết mới tháng trước có tới 108 thợ mỏ thiệt mạng trong một vụ nổ khí gas tại một mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên