27/06/2009 09:14 GMT+7

Lại sạt lở tại bán đảo Thanh đa

TRẦN CHÁNH NGHĨA
TRẦN CHÁNH NGHĨA

TT(TP.HCM) - Chiều 26-6, ông Lê Thành Danh - phó chủ tịch UBND phường 27, quận Bình Thạnh TP.HCM - cho biết vào đêm 24 rạng sáng 25-6 khu vực biệt thự Lý Hoàng ở Bình Quới tiếp tục sạt lở.

gePsuhN1.jpgPhóng to
Dải đất bị khoét sâu vào bên trong đe dọa ngôi nhà còn lại - Ảnh: T.C.N.

Ông Trần Thanh Đạm, quản lý khu biệt thự, nói đây là lần sạt lở thứ ba, cũng là lần nặng nhất xảy ra trong tháng 6. Đầu tháng 6 đã có một căn nhà bếp rộng hơn 10m2 trôi xuống sông. Tiếp đến vào giữa tháng 6, một ngôi nhà kiên cố dọc bờ sông bị nghiêng và xiêu vẹo. Dải đất thuộc khu biệt thự này dọc bờ sông đã bị sụp sâu vào bên trong khoảng 20m.

Khu biệt thự Lý Hoàng có diện tích hơn 3.000m2 bắt đầu sạt lở từ năm 2003, từ đó đến nay đã có hơn nửa diện tích đất bị nước cuốn trôi. Một sân tennis, hàng loạt cây cối, nhà ở, một nhà hàng bị xóa sổ. Ông Lý Phi Hậu, chủ nhân khu biệt thự, cho biết từ đầu năm 2009 đến nay ông liên tục đổ đất đá xà bần với mục đích làm chậm tốc độ sạt lở nhưng không cứu vãn được tình thế.

Ông Phan Công Bằng, phó giám đốc Khu Đường sông TP.HCM, cho biết dự án xây bờ kè dọc bán đảo Thanh Đa đã có nhưng bị vướng nhiều vấn đề, trong đó việc giải tỏa di dời rất khó khăn nên chưa thể triển khai ngay được. Trong khi đó ông Lê Thành Danh nói phường vẫn chưa được thông báo về dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở ở bán đảo Thanh Đa.

TRẦN CHÁNH NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên