18/08/2010 21:59 GMT+7

Lại rơi mảng bêtông ở chung cư 727 Trần Hưng Đạo

PHẠM NGÔN
PHẠM NGÔN

TTO - Khoảng 15g15 ngày 18-8, một mảng bêtông diện tích khoảng 8m x 0,8m của hộp bêtông thoát rác lầu 3 lô 5 chung cư Trần Hưng Đạo (quận 5, TP.HCM) bất ngờ rơi xuống khiến hàng trăm cư dân trong chung cư hốt hoảng, tháo chạy.

Chỉ mới 40 hộ ra khỏi chung cư 727 Trần Hưng ĐạoSẽ xem xét lại đơn giá bồi thường cho dânDi dời ngay người dân ra khỏi khu vực nguy hiểmNơm nớp lo… sập

uwLXjOj5.jpgPhóng to
Trần của nhiều căn hộ chung cư bị bong tróc bê tông, lộ rõ cốt thép ra ngoài (ảnh chụp chiều 18-8) - Ảnh: Phạm Ngôn

Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng làm bể đường ống nước nối từ bể chứa trên sân thượng đến các căn hộ ở tầng 2 và 3, làm hỏng mái che hầm nước. Ngay sau đó, lực lượng thanh tra xây dựng phường 1, quận 5 đã có mặt tại hiện trường cô lập khu vực xảy ra sự cố.

Ghi nhận cho thấy hộp bêtông thoát rác từ tầng 1 đến tầng 11 thuộc lô 5 chung cư nhiều đoạn có vết nứt dài và rộng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Sự cố trên một lần nữa cấp báo mức độ xuống cấp của chung cư 727 Trần Hưng Đạo.

JffCRY6j.jpgPhóng to
Khoảng trống còn lại ở hộp bêtông thoát rác sau khi mảng bêtông rơi (ảnh chụp chiều 18-8) - Ảnh: Phạm Ngôn

Trước đó, trong ba ngày 15 đến 17-7, tại chung cư này liên tiếp xảy ra hai vụ rơi mảng bêtông và nổ bình điện, gây bất an cho cư dân chung cư. Ngày 21-7, Sở Xây dựng TP đã khảo sát và chỉ đạo Công ty Công trình giao thông công chánh quận 5 khẩn cấp tháo dỡ những bộ phận, kết cấu hư hỏng trên nhưng đến nay vẫn chưa biến chuyển.

PHẠM NGÔN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên