09/05/2013 08:44 GMT+7

Lại phát hiện "bác sĩ" Trung Quốc hành nghề "chui"

L.TH.H. - NG.NGA
L.TH.H. - NG.NGA

TT - Sáng 8-5, thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp lực lượng công an đột xuất kiểm tra phòng khám đa khoa Hiệp Hòa (Công ty TNHH một thành viên chăm sóc y tế Hiệp Hòa, 31A-31B Trường Sơn, Q.Tân Bình, TP.HCM).

qWg3W4AU.jpgPhóng to
Người Trung Quốc hành nghề tại phòng khám Hiệp Hòa - Ảnh: CTV

Khi đoàn kiểm tra vào phòng khám thì tại lầu một đang có nhiều người Trung Quốc mặc áo blouse khám chữa bệnh. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám đa khoa Hiệp Hòa không niêm yết giá các dịch vụ, không có người phiên dịch, có tám người Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh nhưng chỉ một người có chứng chỉ hành nghề.

Do phòng khám Hiệp Hòa có nhiều “bác sĩ” Trung Quốc hành nghề không phép, hoạt động quá phạm vi chuyên môn như mổ trĩ, mổ bao quy đầu, nên đoàn thanh tra đã lập biên bản thu giữ một số hồ sơ bệnh án; yêu cầu phòng khám ngưng ngay hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định; giao Phòng y tế Q.Tân Bình giám sát việc ngưng hoạt động phòng khám này; phòng khám phải xuất trình hồ sơ pháp lý các bác sĩ người nước ngoài tại thanh tra Sở Y tế. Ngoài ra, cơ quan công an sẽ xác minh những “bác sĩ” Trung Quốc này có giấy phép lao động tại VN chưa, việc xuất nhập cảnh thế nào...

Bác sĩ Bùi Minh Trạng - chánh Thanh tra Sở Y tế TP - cho biết trước đó vào ngày 2-5, Thanh tra Sở Y tế TP đã kiểm tra phòng khám này nhưng khi đó có 3-4 người Trung Quốc mặc áo blouse nhanh chóng cởi áo bỏ chạy nên phải phối hợp với lực lượng công an tái kiểm tra phòng khám. Với những vi phạm kể trên, thanh tra sở sẽ mời đại diện phòng khám lên làm việc để lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về các vi phạm kể trên.

Phòng khám đa khoa Hiệp Hòa do bác sĩ Tôn Thanh Minh đứng tên phụ trách chuyên môn, có giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP cấp ngày 15-1-2013.

L.TH.H. - NG.NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên