06/11/2013 13:23 GMT+7

Lại hoãn phiên tòa bà Trần Hồng Ly kiện ông Lê Tấn Lực

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Sáng 6-11, TAND tỉnh Trà Vinh đã mở phiên tòa xét xử hành chính sơ thẩm theo đơn khởi kiện của bà Trần Hồng Ly (nguyên đơn) đối với ông Lê Tấn Lực (Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) sau hai lần tạm hoãn.

Các sự kiện liên quan đến bà Trần Hồng Ly

KTZWcwTP.jpgPhóng to
Bị đơn và những người liên quan mỏi mòn chờ đợi - Ảnh: Sơn Bình

Sau khi thông qua báo cáo của thư ký về sự vắng mặt của bà Trần Hồng Ly (nguyên phó phòng quản lý doanh nghiệp và lao động - Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) cùng luật sư bào chữa không có lý do, chủ tọa phiên tòa xin ý kiến đại diện Viện KSND.

Thông qua toàn bộ quá trình vụ kiện trước đó như một lần hòa giải không thành, hai lần tạm hoãn và lần thứ ba nguyên đơn lại vắng mặt không lý do, đại diện VKS yêu cầu đình chỉ vụ án.

Sau gần một giờ hội ý, HĐXX thống nhất tuyên bố hoãn phiên tòa, dời lại ngày 19-11 mà không nêu lý do cụ thể khiến nhiều người tham dự thở dài.

Sau phiên tòa, ông Lê Tấn Lực cho biết ông cùng nhiều cán bộ Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh mệt mỏi bởi mất nhiều thời gian cho vụ kiện kéo dài. Dù cảm thấy khó chịu bởi nhiều lần hoãn nhưng ông vẫn tôn trọng mọi quyết định của TAND tỉnh Trà Vinh.

Trong khi đó, nói chuyện với Tuổi Trẻ qua điện thoại, bà Trần Hồng Ly cho rằng bà bận việc nên không thể tham dự phiên tòa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về lý do hoãn, ông Trần Văn Mười (chủ tọa phiên tòa) nói: “Hội đồng xét xử hội ý, thống nhất hoãn thì phải hoãn”.

Như Tuổi Trẻ thông tin, trong đơn khởi kiện, bà Ly cho rằng quyết định kỷ luật mà ông Lê Tấn Lực ký ngày 21-6 buộc thôi việc bà là vi phạm Luật lao động như tiến hành các bước họp lấy ý kiến thiếu khách quan, kỷ luật trong lúc bà đang mang thai, nghỉ phép trị bệnh.

Trong khi đó, ông Lê Tấn Lực khẳng định đã làm đúng quy định bởi có sự đồng thuận của nhiều người có trách nhiệm trong cơ quan và thẩm định hồ sơ mang thai của bà Ly là giả.

Dư luận tỉnh Trà Vinh rất quan tâm đến thực hư câu chuyện nêu trên.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Xét xử vụ bà Trần Hồng Ly kiện ông Lê Tấn LựcNữ phó phòng "đại náo" UBND tỉnh kiện trưởng BQL Khu kinh tếTòa án thụ lý đơn kiện của bà Trần Hồng LyÔng Trần Khiêu đề nghị đình chỉ ông Lê Tấn Lực

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên