01/02/2013 08:24 GMT+7

Lại dính chiêu "nhặt vàng rồi cùng chia sẻ"

THÁI SƠN
THÁI SƠN

TT - Đối tượng giả vờ nhặt được vàng rơi trên đường rồi đề nghị chia hoặc nhờ bán vàng, sau đó yêu cầu đưa tài sản để làm tin rồi cao chạy xa bay.

Thượng tá Võ Xuân Thiện, đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội Công an TP Huế, cho biết liên tiếp trong những ngày gần đây, trên địa bàn TP Huế đã xảy ra các vụ lừa đảo như thế. Người bị lừa chủ yếu là phụ nữ đeo nhiều nữ trang trên người.

Như trường hợp chị N.T.M.L. đang chạy xe thì một phụ nữ đi xe máy chạy theo hỏi: “Chị có rơi tiền bạc gì không?”. Khi chị L. trả lời “không” thì một người đàn ông chạy đến cho biết vừa đánh rơi tiền, vàng và hỏi xem có ai nhặt được không. Người phụ nữ liền im lặng. Đợi người đàn ông bỏ đi, cô ta nói với chị L. là vừa nhặt được một miếng vàng và đề nghị chị L. đi bán giúp rồi cùng chia “lộc trời cho” này. Chị L. được yêu cầu đưa cho người phụ nữ một sợi dây chuyền vàng, năm vòng vàng ximen, một nhẫn 0,5 chỉ và một điện thoại di động Samsung Galaxy (tổng trị giá hơn 33 triệu đồng) để làm tin. Khi đưa vàng đến bán thì chị L. mới biết mình bị lừa vì đó là vàng giả.

Trường hợp chị N. thì bị lừa khi người phụ nữ khẩn thiết nhờ bán hai lượng vàng để lấy tiền trả viện phí cho con trai đang cấp cứu trong bệnh viện. Chị N. đồng ý mang vàng đi bán giúp thì người phụ nữ yêu cầu chị đưa cho cô ta một số tài sản để làm tin (gồm bông tai, dây chuyền, nhẫn vàng, điện thoại di động và 11 triệu đồng tiền mặt...). Khi chị N. đưa miếng kim loại trên đến tiệm vàng bán mới biết đó là vàng giả, còn người phụ nữ đã biệt tăm.

Theo lời khai của các bị hại, đối tượng nữ lừa đảo khoảng 45-47 tuổi, nói giọng Huế, đi xe máy hiệu Nouvo màu bạc đen. Công an TP Huế đã ra thông báo về thủ đoạn lừa đảo này và yêu cầu công an các địa phương thông báo đến nhân dân.

THÁI SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên