03/03/2015 20:37 GMT+7

Lại bắt một vụ lừa đảo chạy việc vào ngành công an

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 3-3, lực lượng cảnh sát điều tra Công an Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa bắt quả tang hai nghi phạm lừa đảo chạy việc vào ngành công an với số tiền 83 triệu đồng.

Hai nghi phạm bị bắt khi đang giao dịch phạm pháp gồm Nguyễn Văn Hết, sinh năm 1967, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều và Dương Thanh Phong, sinh năm 1990, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Hết và Phong bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị hại được xác định là ông Đ.Đ.M, sinh năm 1962, là một cựu quân nhân thuộc lực lượng thông tin QK9. 

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, hai nghi phạm này nắm bắt được việc ngành công an đang có đợt tuyển các chiến sĩ nghĩa vụ nên giả danh là người có tiếng nói, quen biết trong lực lượng, nói có thể đưa người vào làm trong ngành công an. Đổi lại, người muốn xin việc phải chung chi một số tiền lớn.

Vào ngày 1-3, khi việc chung chi đang diễn ra thì công an bất ngờ xuất hiện bắt hai nghi phạm Hết và Phong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tại nhà riêng, ông Đ.Đ.M. xác nhận có vụ việc bắt giữ trên và cho biết cơ quan điều tra đang thụ lý mở rộng vụ án, riêng ông không thể cung cấp gì thêm.

Cũng theo nguồn tin này, còn ít nhất hai đối tượng khác có liên quan, trong đó có một quân nhân. Một lãnh đạo công an Q.Ninh Kiều cho biết vụ việc sẽ được công khai vào sáng ngày 4-3.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ cũng vừa tiến hành bắt tạm giam đối với ông Đoàn Sắc Son, phó ban Tuyên giáo Đảng ủy khối doanh nghiệp TP Cần Thơ để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc lừa đảo chạy việc vào Bệnh viện phụ sản TP Cần Thơ.

Theo đó, ông Son biết bệnh viện này đang có tuyển dụng cán bộ nhân viên vào biên chế nên ông liên hệ với một sinh viên cao đẳng muốn xin vào làm việc. Ông Son lằng nhằng đòi tiền liên tục trong khi nạn nhân biết được việc làm trên là lừa đảo nên báo công an xử lý.

Cùng ngày, giám đốc Bệnh viện phụ Sản Cần Thơ cũng cho biết ông đã nghe thông tin đường dây lừa đảo chạy việc này từ trước tết nguyên đán nên đã âm thầm báo công an theo dõi xử lý.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên