11/09/2013 16:35 GMT+7

Lá thư xin lỗi của kẻ cướp gây xúc động mạnh

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Cộng đồng mạng đang truyền tay nhau lá thư xin lỗi xúc động của một thanh niên gửi chủ một cửa hàng ở Nashville, bang Tennessee (Mỹ) nơi anh gây ra vụ cướp 300 USD cách đây 12 năm, theo CNN ngày 10-9.

Somboon Wu, con trai của chủ cửa hàng InterAsian Market và Deli, kể lại vào ngày 6-9, hai người đàn ông tiến đến gần anh và giải thích họ muốn gửi cho chủ cửa hàng một phong bì màu trắng và sau đó đặt nó trên quầy.

“Một người nói tôi phải chắc chắn sẽ đưa nó tận tay ông chủ vì có tiền bên trong - Wu cho biết - Nhưng vì nghi ngờ hai người này nên tôi đẩy phong bì về phía anh ta và bảo anh ấy đến lần khác khi cha tôi có mặt”.

Hai người đàn ông sau đó lấy lại phong bì và bước ra ngoài. Tuy nhiên theo lời Wu, sau đó họ quay lại và để phong bì trên quầy rồi đi mất. Bên trong phong bì, ngoài số tiền 400 USD còn có một bức thư viết tay trên giấy vàng ký tên “người vô danh”.

DyUbBBoc.jpgPhóng to
Lá thư viết tay trên giấy vàng với nội dung cầu xin sự tha thứ từ nạn nhân của vụ cướp cách đây 12 năm. Ảnh: Instagram

Lá thư xin lỗi bắt đầu bằng lời thú nhận “Tôi là một người nghiện ma túy”, sau đó kể lại câu chuyện cách đây hơn một thập kỷ. “Khoảng 11 hay 12 năm trước, tôi đe dọa chủ cửa hàng này bằng một khẩu súng. Tôi không dùng ma túy nữa. Tôi nghĩ mình phải bồi thường cho những người đã bị mình làm tổn thương trong quá khứ. Tôi đến gian hàng vào khoảng 9-10 giờ sáng vào năm 2002 hay năm 2003 mua một lon bia và hỏi xin thuốc lá. Khi nhân viên mở hộc tủ để thối tiền thì tôi móc ra khẩu súng và lấy đi 300 USD từ hộc tiền trước khi chạy mất trên một chiếc xe hơi trắng. Tôi hi vọng các bạn chấp nhận số tiền này và tha thứ cho tôi”.

Bức thư được chủ cửa hàng đăng trên trang mạng xã hội Instagram với lời nhắn: “Gửi người vô danh. Chúng tôi muốn nói với anh rằng tất cả chúng tôi đều đồng ý tha thứ và cảm ơn bức thư của anh. Chúng tôi không quan tâm đến chuyện tiền bạc. Chúng tôi cảm thấy được truyền cảm hứng cũng như xúc động trước hành động của anh. Chúng tôi hi vọng anh được yên bình và thành đạt. Gửi anh những lời chúc tốt đẹp nhất”.

Bức thư nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến và bình luận của cư dân mạng. Đa số tỏ ý thán phục hành động đẹp của người gửi lá thư.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên