05/01/2011 09:13 GMT+7

Lá thư không thể gửi tận tay cha

BÉ NAI
BÉ NAI

TTO - Bé Nai - một bạn đọc- đã gửi đến Tuổi Trẻ Online hôm nay một lá thư với lời tâm sự: "Đây là thư mà em gửi cho ba, nhưng không gửi trực tiếp được. Em hy vọng các anh chị nếu thấy bài em phù hợp có thể đăng ở mục nhỏ nào đó thì cho em gửi những dòng này đến ba, đến những người ba đang say sưa bên ngoài."

Lời giới thiệu rất ngắn gọn mà nghe thật buồn. Xót xa. Có lá thư nào buồn bằng lá thư không thể gửi một cách trực tiếp? Có nỗi lòng nào đau xót bằng nỗi lòng của con cái không nói thẳng được với cha mẹ mình?

Và có thảm kịch nào bằng thảm kịch của những gia đình ngập tràn đòn roi và lời chưởi mắng?

I019XrGq.jpgPhóng to

....." Hôm nay, không khác những ngày bình thường khác, gia đình mình vẫn thế, mọi người im lặng trong tiếng chưởi rủa của ba.

Đã 8 năm rồi, kể từ khi ông bà nội mất, dường như con cũng mất ba. Tám năm rồi, bia rượu đã biến ba thành con người khác, tàn ác, dã man… nhưng con vẫn không quen với cảnh tượng quen thuộc ấy.

Con xấu hổ vì những lời bản thân nói ra khi nhận xét về ba, con cũng muốn như chúng bạn, con muốn con tự hào mà nói rằng: “Người đàn ông sau này của con phải là mẫu người như ba” - nhưng đó luôn là điều không thể!

Dù mọi việc đã quen thuộc với mọi người, nhưng với con, mẹ và em thì đó chưa bao giờ là việc dễ dàng chấp nhận. Bởi lẽ thấy người mà mình thương yêu hóa thành quỷ dữ không phải ai cũng đủ bản lĩnh và tình thương sau 8 năm dài ròng rã bị chưởi và nghe chưởi.

Chắc không ai ngờ rằng ba đã cư xử chưởi rủa mẹ con con không bằng một loài súc vật. Con chắc hẳn ba chưa từng có một tuổi thơ như con, nên ba mới đành đoạn cho con và em một tuổi thơ như thế.

Con gái lớn của ba rồi mai kia đi lấy chồng, 4 hay 5 năm nữa. Liệu con ra đi về làm dâu nhà người có sung sướng yên ổn không nếu ba không thay đổi? Và con có thể nhăn nhó chồng khi anh ấy say không? Liệu anh ấy có trân trọng con khi biết về ba như thể, hay nhìn hình ảnh ba mà con nên cam tâm chấp nhận “thế này cũng quá hạnh phúc rồi” cho dù người chồng của con có tệ bạc đến mức nào?

Con mà đi, vẫn là mẹ, là em con khổ nhất.

Con cũng quen với việc con là chỗ dựa vững chắc cho mẹ và em - bây giờ và sau này cũng thế. Con sẽ thay ba làm hết những điểu có thể cho mẹ và em. Hôm nay con tự dặn lòng con gái ba sẽ không nhờ đức cha nữa. Con chỉ mong ba giữ gìn sức khỏe, giữ gìn hình ảnh trong mắt mọi người"

TTO rất mừng vì Bé Nai đã viết ra được lòng mình và gửi đến chúng tôi như một cách giải tỏa. TTO đăng bức thư với mong mỏi người cha mà bạn đã từng yêu thương hết mực sẽ tình cờ đọc được, sẽ thấy một tình cảm thiêng liêng nào đó trở lại, sẽ hiểu bạn và gia đình chờ đợi ông 8 năm qua là một cuộc chờ đợi cay đắng và ý nghĩa như thế nào...

Rất mong bạn đọc sẽ gửi lời chia sẻ đến Bé Nai cũng như những bức xúc của mình về thực trạng bạo hành còn tồn tại trong không ít gia đình Việt Nam. Xin cám ơn.

BÉ NAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên