14/07/2008 11:27 GMT+7

Lạ lùng "safe sex" shop và "chắc như bắp"!

Theo CAO HÙNG - Lao Động cuối tuần
Theo CAO HÙNG - Lao Động cuối tuần

Với Hà Nội, có lẽ không lạ lùng, vì cách đây 1 năm, một cô gái trẻ đã cho ra đời cửa hàng chuyên doanh... condom (bao caosu). Nhưng ở Sài Gòn, có lẽ đây là cái shop (cửa hàng) đầu tiên và duy nhất, công khai chuyên doanh những mặt hàng "nhạy cảm" này.

dtlg0Lvd.jpgPhóng to

Chủ nhân "Safe sex shop" Đinh Đại Ngàn.

Với Hà Nội, có lẽ không lạ lùng, vì cách đây 1 năm, một cô gái trẻ đã cho ra đời cửa hàng chuyên doanh... condom (bao caosu). Nhưng ở Sài Gòn, có lẽ đây là cái shop (cửa hàng) đầu tiên và duy nhất, công khai chuyên doanh những mặt hàng "nhạy cảm" này.

Lạ lùng hơn, chủ nhân cái shop "Safe sex" ấy, lại là một chàng sinh viên nhỏ thó, mới 21 tuổi, với cái tên không nhỏ chút nào - Đinh Đại Ngàn!

Đinh Đại Ngàn quê ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, hiện là sinh viên năm thứ 3 ĐH Giao thông vận tải, ở TP.HCM. Ý tưởng cho ra đời cửa hàng kinh doanh bao caosu và dụng cụ tránh thai an toàn nảy sinh trong đầu Ngàn, khi Ngàn nghe bạn bè đi du học kể về những cửa hàng bán thứ này rất phổ biến ở nước ngoài.

Tại sao ở TP.HCM hay VN mình lại không có? Trái lại, dường như ai cũng ái ngại khi nói tới những mặt hàng như vậy. "Cách đây 3 tháng, mặc dù đang học, nhưng em đã quyết tâm ra cho bằng được cửa hàng. Không có vốn, em về xin bố mẹ. Ban đầu, bố mẹ em phản đối quyết liệt, ai đời con trai mới lớn, lại đi bán buôn bao caosu. Nhưng cuối cùng, em thuyết phục mãi, bố mẹ em cũng đồng ý. Thế là nhờ bè bạn hợp lực, tìm thuê mặt bằng, thiết kế biển hiệu... Giữa tháng 6 vừa qua, "Safe sex shop" ra đời" - Ngàn kể.

Tới tham quan cửa hàng "Safe sex" nhỏ bé của Ngàn, tại số 166 Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, mới thấy ý tưởng kinh doanh của chàng sinh viên này rất đáng trân trọng. Một cửa hàng nhỏ bé, xinh xắn, rộng chỉ 20m2, lọt thỏm trong một khu phố toàn sửa chữa, bán buôn phụ tùng xe máy! Tuy nhiên, cửa hàng được chủ nhân thiết kế ngăn kệ trưng bày, phối màu và đèn hết sức trang nhã, lịch thiệp. Bên ngoài, bảng hiệu "Safe sex", cùng dòng chữ "chắc như bắp" nổi bật trên 2 tông màu đỏ, trắng sặc sỡ, luôn luôn đập vào mắt người qua lại. Tại sao lại là "Safe sex shop"? Tại sao lại "chắc như bắp"?

Đinh Đại Ngàn giải thích: "Vì cái chữ "sex" ấy, mà rất nhiều người đi ngang qua phải.... ngó; thậm chí, có người dừng hẳn xe vào hỏi "Ồ, cái shop này bán cái gì vậy?". VN mình, xưa nay ai cũng nghĩ "sex" là gắn với việc xấu, là trái thuần phong mỹ tục. Trong khi "sex" hoàn toàn khoa học, cho nên tôi muốn gắn "sex" với "safe", nghĩa là tình dục an toàn. Thu hút mọi người chú ý, nhưng hiểu ra, đó là điều rất tốt. Riêng "chắc như bắp", là một slogan, tôi muốn gắn với "Safe sex shop". Xưa nay, người VN mình, mỗi khi muốn khẳng định cái gì đó để lấy niềm tin cho mọi người, thì thường buông câu "chắc như bắp". Tôi cũng muốn khẳng định "Safe sex shop" rất an toàn, chắc chắn cho khách hàng, hãy yên tâm với các sản phẩm của nó.

Không chỉ thế, Đinh Đại Ngàn còn lập hẳn một trang web cho cửa hàng của mình, cũng với... "chắc như bắp" (http://www.chacnhubap.com/). Đinh Đại Ngàn cho biết, quá trình xin giấy phép kinh doanh, Ngàn được sự ủng hộ rất lớn từ UBND quận Bình Thạnh. Các cơ quan chức năng khẳng định "Safe sex shop" của Ngàn ra đời trong thời điểm này là rất thiết thực với mọi người, là ý tưởng rất mới ở TP.HCM, trong bối cảnh hiện tượng sinh con thứ ba đang gia tăng, đại dịch HIV/AIDS vẫn chưa giảm v.v... Khách hàng của "Safe sex shop" thường vắng vào... ban ngày, nhưng lại khá đông đúc vào... ban đêm. Vì vậy, Ngàn chỉ mở cửa hàng từ 10 giờ sáng đến 24 giờ đêm. "Nếu tình hình kinh doanh có chiều hướng chuyển sang đêm là chính, tôi sẽ mở cửa khuya hơn" - Ngàn nói.

Hiện nay, "Safe sex shop" bán hàng chục loại bao cao su các loại, mọi kích cỡ, cũng một số mặt hàng, dụng cụ tránh thai khác, trong giới hạn luật pháp cho phép, với chất lượng nhập khẩu rất tốt, từ nhiều quốc gia khác nhau. Khách hàng có thể mua trực tiếp, điện thoại hoặc liên hệ qua mạng, "Safe sex shop" cử người giao hàng tận nơi.

Bên cạnh đó, cửa hàng còn phát bao caosu OK miễn phí cho mọi người. Sắp tới, "Safe sex shop" sẽ liên hệ với Uỷ ban Phòng chống HIV/AIDS và Trung tâm Y tế dự phòng, thuộc Sở Y tế TP.HCM để cùng hợp tác trên một số lĩnh vực liên quan đến bao caosu hay "safe sex", mà theo Đinh Đại Ngàn, nếu thực hiện thành công, thì mọi hành vi liên quan tới "Safe sex" sẽ "chắc như bắp"!

Theo CAO HÙNG - Lao Động cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên