26/03/2015 09:39 GMT+7

Đoàn phải đổi mới

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Đó là chia sẻ của Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, tại kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn, tối 25-3.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao ngọn đuốc cho Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trong lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn - Ảnh: Quang Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao ngọn đuốc cho Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trong lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn - Ảnh: Quang Định

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Lê Thanh Hải cho rằng tự hào với thành quả 84 năm qua, song Đoàn phải quan tâm đầu tư, chăm lo cho đoàn viên thanh niên nhiều hơn nữa, tích cực đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. 

Nhiệm vụ của Đoàn là phải xây dựng cho được lớp thanh niên vừa hồng vừa chuyên, kế tục xứng đáng sự nghiệp của Đảng, đất nước.

Người trẻ tiên phong

Mong Tuổi Trẻ tiếp tục định hướng bạn đọc trẻ

Chiều 25-3, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm báo Tuổi Trẻ.

Anh Vinh chia sẻ những trăn trở liên quan đến giới trẻ và tin tưởng báo sẽ tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp trong việc truyền tải thông tin đến bạn đọc, định hướng bạn đọc trẻ.

Cùng ngày, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ đã đến chúc mừng Thành đoàn TP.HCM và văn phòng cơ quan Trung ương Đoàn phía Nam dịp 26-3.

C.NHẬT

Hơn 4.700 hộ gia đình nghèo của TP.HCM và một số tỉnh khác đã được sửa chữa, thay mới hệ thống điện và các thiết bị điện gia đình là công trình ghi dấu ấn của tuổi trẻ Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM suốt nhiều năm qua.

Đó là công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm điện” mà các đoàn viên thuộc tổng công ty đang thực hiện. Trong thành quả ấy, không thể không nhắc đến vai trò đứng mũi chịu sào của bí thư Đoàn tổng công ty Nguyễn Tấn Hưng.

“Đây là công trình rất được lãnh đạo đơn vị ủng hộ nên anh em trẻ các đơn vị thuộc tổng công ty quyết tâm phải làm thật tốt” - Hưng chia sẻ.

Thừa thắng xông lên, Đoàn nhận và hứa với lãnh đạo đơn vị sẽ hoàn thành công trình cải tạo hệ thống chiếu sáng dân lập cho 40 tuyến hẻm chào mừng sự kiện 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Ở cực bắc của Tổ quốc, dù đường sá đi lại vất vả nhưng bao năm qua, việc sinh hoạt Đoàn tại xã Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) vẫn có cách làm để giữ lửa yêu Đoàn trong các bạn trẻ.

Cách làm ấy theo lời bí thư xã đoàn Thào Trần Hùng là luôn chọn các nội dung sinh hoạt Đoàn gần gũi. Đó là những buổi thi tìm hiểu pháp luật hôn nhân gia đình, luật giao thông, bảo vệ rừng...

“Nhờ những buổi tuyên truyền tụi mình làm mà các bạn ý thức bảo vệ môi trường, bớt phá rừng” - Hùng chia sẻ.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đánh giá: 84 bạn trẻ được tuyên dương là những đoàn viên, cán bộ tiên phong nghiên cứu, ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho bạn bè mình, là những học sinh sinh viên tích cực học tập, cống hiến cho cộng đồng, là những cán bộ công chức tiêu biểu, là cán bộ Đoàn sáng tạo trong tập hợp thanh niên giúp Đoàn ngày càng gần gũi với thanh niên, có sức sống trong xã hội.

Các cá nhân được trao giải thưởng Lý Tự Trọng trong lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tối 25-3 - Ảnh: Quang Định
Các cá nhân được trao giải thưởng Lý Tự Trọng trong lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tối 25-3 - Ảnh: Quang Định

Đoàn phải đổi mới

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nói 84 năm qua chứng minh lớp lớp thanh niên luôn có bản lĩnh kiên cường, sẵn sàng xả thân vì cộng đồng, đi đến bất cứ nơi đâu đất nước cần.

“Kỳ vọng lớp trẻ hôm nay có bản lĩnh, trí tuệ, nhiệt huyết, biết tiếp thu tinh hoa văn hóa, khoa học kỹ thuật của thế giới để trở thành lớp người trẻ mới xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững” - ông nói.

Anh Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị số 42 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030 ngay trong những ngày tuổi trẻ cả nước tổ chức nhiều hoạt động mừng sinh nhật Đoàn.

“Các cấp bộ Đoàn cần cụ thể hóa nội dung chỉ thị này, coi trọng việc giáo dục thanh thiếu nhi về đạo đức, lối sống văn hóa, coi trọng tự giáo dục, nêu gương của cán bộ Đoàn, phối hợp các ban ngành để hình thành lớp thanh niên có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” - anh Vinh nhấn mạnh.

Ông Lê Thanh Hải đề nghị cấp ủy Đảng các cấp phải nâng cao nhận thức trong công tác chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ cũng như thường xuyên đối thoại để lắng nghe, giải quyết và tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Theo ông Hải, Đoàn phải thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức giáo dục để góp phần xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có tâm, có trí, có tầm và có tính tự chủ. Đồng thời tuổi trẻ phải xung kích đảm nhận việc mới, việc khó, xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Đoàn phải đổi mới, nâng chất đoàn viên, cán bộ, cơ sở Đoàn và chuẩn bị những cán bộ trẻ đủ phẩm chất, năng lực, có triển vọng tham gia cấp ủy trong quá trình chuẩn bị đại hội Đảng các cấp sắp tới.

 

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên