13/06/2012 16:58 GMT+7

Kỳ vĩ khách sạn dưới biển sâu

GIANG GIANG (Theo designboom)
GIANG GIANG (Theo designboom)

TTO - Một công ty công nghệ đại dương Tây Ban Nha (DOT) phối hợp với nhóm đầu tư lớn Swiss cùng phát triển ý tưởng “water discus”, một khách sạn dưới nước được xây dựng trong vịnh Arabian.

oSh8Rnkz.jpgPhóng to
Khách sạn dưới đại dương đầy sắc màu

Cơ sở thiết kế bao gồm hai cấu trúc có hình tròn, một khu nằm dưới nước, một trên cao với các vệ tinh bao quanh có các chức năng phục vụ chưa từng có trong ngành giải trí biển.

Khách sạn đặt trên một cái chân đàn hồi được cố định xuống biển, những chiếc đĩa bên trên được treo lên bề mặt nước biển. Giải pháp kỹ thuật đưa ra đảm bảo rằng tổ hợp này an toàn trong trường hợp xảy ra sóng thần, ngay cả khi các khu vực ven biển bị ngập.

Khu resort sang trọng nằm dưới độ sâu 10m, với diện tích khoảng 500m2, bao gồm 21 phòng đôi. Mỗi phòng được tích hợp với thế giới chìm trong ánh sáng lung linh đặc biệt. Để đảm bảo sự riêng tư, tất cả các phòng đều cách âm, có rèm cửa với mức độ trong suốt khác nhau. Tất cả các đơn vị phòng đều nằm liền kề với phần trung tâm, các buồng giảm áp và quầy bar.

Nếu du khách muốn được tiếp xúc với động thực vật địa phương thì khách sạn sẽ cung cấp phương tiện là các tàu ngầm thu nhỏ, có thể di chuyển dưới biển. Khi đó có thể sử dụng máy ảnh marco để quan sát cuộc sống các sinh vật biển nơi đây.

Tiện nghi tại khách sạn bao gồm một vệ tinh nằm dưới nước, trong đó gồm một hồ bơi lặn sâu 4m, một cái hang và phương tiện tập huấn bơi lặn cũng như các trạm cung cấp không khí trong trường hợp khẩn cấp được trang bị camera giám sát. Các khóa học đặc biệt được thiết kế dành cho thuyền trưởng của tàu du lịch biển và là cơ sở thường trực.

Đĩa trên có diện tích khoảng 1.500m2, mỗi vệ tinh xung quanh diện tích khoảng 200m2, đây là nơi dành cho các hoạt động giải trí và trải nghiệm các hoạt động liên quan đến biển. Sân thượng gồm có một hồ bơi, khu spa, khu vườn kỳ lạ, nơi đỗ ôtô, máy bay. Một hành lang đa chức năng được xây dựng dưới nước là vị trí trung tâm của vòng tròn. Một phần của phức hợp này được kết nối với các đường hầm vách kính lớn xuyên qua nơi tập huấn thợ lặn.

Một số hình ảnh về khách sạn kỳ vĩ này:

8A0l9pKl.jpgPhóng to
Nhìn từ trên cao các vệ tinh bao quanh đĩa chính như một bông hoa lớn
DPE72T3L.jpgPhóng to

Khách sạn sang trọng trong đêm

c5jfj7uw.jpgPhóng to
Trong điều kiện thời tiết tồi tệ
fs3qT7rH.jpgPhóng to
Bãi đáp máy bay, để ôtô
AIZnOQ4i.jpgPhóng to
2LIvYlg3.jpg

Nội thất của phòng đôi, cửa kính lớn để ngắm vẻ đẹp của đại dương thăm thẳm

eoYu3M8L.jpgPhóng to
lT3sWVKL.jpg
Các góc nhìn khác để thấy toàn diện hơn về khách sạn này
GIANG GIANG (Theo designboom)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên