10/09/2015 05:22 GMT+7

Kỳ tích của tay vợt 32 tuổi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Roberta Vinci - tay vợt người Ý 32 tuổi xếp hạng 43 thế giới - đang trở thành hiện tượng thú vị của Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015 khi bước vào trận đấu với Serena Williams ở vòng bán kết diễn ra khuya 10-9 (giờ VN).

Vinci ăn mừng chiến thắng trong trận tứ kết - Ảnh: Reuters
Vinci ăn mừng chiến thắng trong trận tứ kết - Ảnh: Reuters

Đánh bại tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic với tỉ số 2-1 (6-3, 5-7, 6-4) ở trận tứ kết, Vinci lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết một giải Grand Slam. Với một tay vợt đã ngoài 30 tuổi và đang bước vào những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, đây thật sự là một khoảnh khắc lóe sáng khó tin. Trước đó, khoảng thời gian rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Vinci tưởng chừng đã kết thúc cách đây hai năm khi cô lần đầu tiên vào đến tứ kết một giải Grand Slam là Mỹ mở rộng 2012.

Nhưng đến năm 2014, Vinci bị loại ngay ở vòng 1 của ba giải Grand Slam liên tục. Xuống sức dần vì tuổi tác, tay vợt người Ý tập trung vào sự nghiệp đánh đôi và giành đến 5 danh hiệu Grand Slam chỉ trong giai đoạn từ 2012 - 2014. Tưởng chừng đã yên tâm “dưỡng già” trong sân chơi đánh đôi, Vinci lại bất ngờ bùng nổ trở lại ở Mỹ mở rộng năm nay khi lầm lũi tiến một mạch vào đến bán kết nội dung đánh đơn.

Công bằng mà nói, Vinci gặp khá nhiều may mắn. Việc Maria Sharapova phải chia tay giải vì chấn thương khiến nhánh đấu của Vinci không còn tay vợt nào trong top 4 hạt giống của giải. Đã vậy trên hành trình tiến vào đến bán kết, Vinci cũng không phải đối mặt với bất kỳ hạt giống nào. Trong nhánh đấu của cô, các hạt giống đáng kể nhất là Anna Ivanovic (số 7), Suarez Navarro (số 10), Jelena Jankovic (số 21) đều bất ngờ bị loại ngay từ vòng 1. Đối thủ đáng sợ nhất của Vinci là cô gái 21 tuổi xinh đẹp người Canada Eugenie Bouchard ở vòng 4 lại bất ngờ bỏ cuộc trước trận vì... té đập đầu lúc đi tắm.

Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận những nỗ lực đáng nể của Vinci. Trong bốn trận đã đấu ở Giải Mỹ mở rộng 2015 (không tính trận gặp Bouchard vì đối thủ bỏ cuộc), có đến ba trận Vinci phải trải qua ba ván đấu và nhiều lần bị đẩy vào tình thế phải lội ngược dòng. Tuy nhiên, “lão bà” 32 tuổi này vẫn chứng tỏ được sự dẻo dai đáng ngạc nhiên trước các đối thủ trẻ, khỏe hơn.

Ngay sau chiến thắng trước Mladenovic, Vinci nói như không thể tin vào kỳ tích của mình: “Đây có lẽ là giải đấu của tôi. Tôi không hiểu bằng cách nào nhưng thi thoảng nó lại diễn ra” - tờ New York Times (Mỹ) dẫn lời Vinci.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên