28/07/2011 11:37 GMT+7

Kỳ tích chiến thắng bệnh tật của bé gái 2 tuổi

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Chỉ nặng 2,3 cân Anh (khoảng 1,04 kg) lúc chào đời vào tháng 4-2009 vì sinh non 3 tháng, lên 1 tuổi được phát hiện viêm màng não, nhưng bé Alissa Taylor (Anh) với sức sống diệu kỳ đã làm nên kỳ tích khiến các bác sĩ kinh ngạc.

8bh67O6I.jpgPhóng to
Bé Alissa Taylor (2 tuổi) bên cạnh ba mẹ - Ảnh: Daily Mail

Sức sống diệu kỳ

Anh Manuel Chowdhury - cha của bé Alissa Taylor - kể: “Khi chào đời, con bé nhỏ đến mức có thể nằm gọn trong lòng bàn tay tôi. Sự sống thật diệu kỳ. Ơn trời là chúng tôi vẫn còn cháu trong đời".

Sau bữa tiệc sinh nhật 1 tuổi vào tháng 4-2010, bé Alissa có những biểu hiện không khỏe suốt buổi tối. Sáng hôm sau, cả người bé nổi mẩn đỏ. Khi gia đình đặt túi chườm đá thì các nốt mẩn đỏ biến mất. Sing, mẹ bé phát hiện bé có một nốt phồng rất khác so với các nốt còn lại. Gia đình lập tức đưa bé đến Bệnh viện Princess Royal ở Farnboroug.

Chỉ một giờ sau khi đến viện, bé Alissa nổi mẩn màu tím đỏ khắp người. Các xét nghiệm máu cho thấy bé đã mắc một dạng nặng của bệnh viêm màng não do não mô cầu với nhiễm trùng huyết.

66sSix8E.jpgPhóng to
Hình ảnh bé Alissa đấu tranh giành giật sự sống khi bị viêm màng não - Ảnh: Daily Mail

Bé Alissa lập tức được chuyển đến Bệnh viện St Thomas ở London. Tại đây, các bác sĩ làm mọi việc có thể và cho cha mẹ bé biết rằng hi vọng sống sót của Alissa rất mong manh.

Dù không có chuyển biến tích cực nhưng kỳ diệu thay, bé Alissa vẫn sống. Các bác sĩ cho biết phải cắt bỏ cả hai chân, phần lớn bàn tay phải và một phần bàn tay trái của bé vì vòng tuần hoàn máu có vấn đề.

faj2gr2c.jpgPhóng to
Bé Alissa cười rạng rỡ khi chập chững những bước đầu tiên trên đôi chân mới - Ảnh: Daily Mail

"Có lẽ con tôi là đứa trẻ hạnh phúc nhất trên đời"

Tháng 6-2011, Alissa chập chững những bước đầu tiên trên đôi chân giả và hiện nay, cô bé hoàn toàn vượt qua những tổn thương về não. Các bác sĩ cũng vô cùng xúc động trước nghị lực phi thường của cô bé. Họ quyết định làm một đôi giày nhỏ bằng gỗ cho đôi chân mới của Alissa.

Anh Chowdhury cho biết: “Con bé rất vui khi bước trên đôi chân mới. Vợ chồng tôi rất xúc động khi nhìn con bước những bước đầu tiên. Alissa luôn mỉm cười. Có lẽ con tôi là đứa trẻ hạnh phúc nhất trên đời".

6hO7hTRg.jpgPhóng to
Bé Alissa khiến ba mẹ và các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên và tự hào bởi sức sống mãnh liệt của mình - Ảnh: Daily Mail

“Từ khoảnh khắc cất tiếng khóc chào đời, bé không hề có vẻ gì đang phải khổ sở chịu đựng những thử thách khủng khiếp của số phận. Bé Alissa thật sự là một hiệp sĩ nhỏ, là niềm tự hào của chúng tôi” - cha của bé cho biết.

Cha mẹ bé Alissa vừa quyên góp cho Quỹ Chống viêm màng não với mong muốn góp phần giúp đỡ những bệnh nhi như con mình.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên