11/02/2012 10:57 GMT+7

Kỹ sư Nga bán bí mật tên lửa cho CIA lãnh 13 năm tù

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Telegraph)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Telegraph)

TTO - Trung tá Vladimir Nesterets, một kỹ sư làm việc tại trạm không gian Plesetsk của Nga, vừa bị Tòa án quân khu III Nga kết án 13 năm tù vì tội phản quốc sau khi bán dữ liệu thử nghiệm tên lửa cho CIA.

m76L0w5i.jpgPhóng to

Tên lửa Soyuz-5 được chế tạo tại trạm không gian Plesetsk - Ảnh: RIA Novosti

Theo Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB), Vladimir Nesterets thừa nhận đã được trả tiền để cung cấp những tài liệu về các cuộc thử nghiệm tên lửa chiến lược mới nhất của Nga cho Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Tuy nhiên, vợ của Nesterets nói với các phương tiện truyền thông của Nga rằng chồng cô phủ nhận là một kẻ phản quốc.

“Chồng tôi viết thư cho tôi nói rằng anh ấy chưa bao giờ làm bất cứ điều gì đáng xấu hổ và không bao giờ phản bội quê hương của mình. Tôi tin chồng tôi và tất cả những người quen biết anh ấy đều tin anh ấy. Tôi không biết tại sao anh ấy lại thú nhận mình làm việc đó” - vợ của Nesterets nói qua điện thoại với Hãng tin RIA Novosti.

FSB không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc. Tuy nhiên, nhật báo Komsomolskaya Pravda cho biết Nesterets tình nguyện cung cấp thông tin cho CIA và chỉ nhận được 1.000 USD cho công việc của mình.

Phán quyết Nesterets được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Nga Dmitry Medvedev phát biểu tại một cuộc họp FSB rằng các chính phủ nước ngoài đang đẩy mạnh hoạt động gián điệp tại Nga.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên