17/08/2015 09:08 GMT+7

Kỷ niệm 70 năm 
Quốc dân Đại hội Tân Trào

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Sáng 16-8, tại quảng trường Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đã diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào (16-8-1945).

Hình ảnh lễ kỷ niệm

Đây là một trong những hoạt động lớn hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của sự kiện lịch sử Quốc dân Đại hội Tân Trào 70 năm về trước.

Ông cho rằng: Quốc dân Đại hội Tân Trào là một sự kiện lịch sử cách mạng, thể hiện ý chí mạnh mẽ, tinh thần đoàn kết nhất trí của toàn thể dân tộc trong giờ phút quyết định vận mệnh của đất nước, quyết tâm thực hiện đường lối tổng khởi nghĩa, xóa bỏ chế độ nô dịch thực dân, phong kiến, thi hành chính sách 10 điểm của Việt Minh, đặt cơ sở pháp lý đầu tiên cho một chế độ mới.

“Tinh thần Quốc dân đại hội sẽ mãi mãi là bài học lịch sử quý báu cần được vận dụng sáng tạo trong công cuộc đổi mới đất nước, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Quốc hội để xây dựng một Quốc hội của dân, do dân, vì dân, thật sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Sau lễ kỷ niệm là chương trình văn nghệ với chủ đề “Tuyên Quang vang mãi bản hùng ca”, tái hiện những hồi ức khó quên về một thời hoạt động cách mạng sôi nổi, hào hùng của những người chiến sĩ cộng sản đã từng sống, chiến đấu, hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đại diện khối quân đội nhân dân tại lễ kỷ niệm 70 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào
V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên