18/03/2004 09:06 GMT+7

Kỷ niệm 125 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu

  V.TR.
  V.TR.

TT-Tiền Giang - Ngày 17-3, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) đã tổ chức kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường, một trong những trường trung học đầu tiên ở Nam bộ. Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu được thành lập ngày 17-3-1879 với tên gọi ban đầu là Collège de My Tho.

Ngược lại với ý đồ của thực dân Pháp là mở trường đào tạo những người phục vụ cho chúng, Collège de My Tho đã trở thành chiếc nôi đào tạo trí thức cho Cách mạng VN. Từ năm 1928, nơi đây đã có chi bộ Đảng Cộng sản VN. Và qua nhiều lần đổi tên, đến năm 1953 trường vinh dự mang tên nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu cho tới nay.

Đã có nhiều nhà hoạt động cách mạng, nhiều nhà khoa học nổi tiếng trưởng thành từ mái trường này như: cố chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, viện sĩ Trần Đại Nghĩa, bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng, giáo sư Nguyễn Tấn Gi Trọng, tiến sĩ Phạm Văn Ngọc...

Năm 2000, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

  V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên