02/03/2011 08:31 GMT+7

Kỳ nghỉ thư giãn: lựa chọn hàng đầu

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
THƯỜNG NGA (Theo Reuters)

TTO - Những kỳ nghỉ thư giãn với các cuộc du ngoạn ngắm cảnh là loại hình du lịch phổ biến nhất đối với mọi người trên toàn thế giới, đặc biệt là người Đức, Anh và Thụy Điển.

uyX3cDON.jpgPhóng to
Thư giãn, tận hưởng ánh nắng mặt trời và đạp xe du ngoạn tại Dresen, Đức - Ảnh: Nam Vinh

30% trong số 18.778 người tiêu dùng được hỏi trong cuộc điều tra Ipsos/Reuters tại 24 quốc gia chọn một kỳ nghỉ không ồn ào, gần gấp đôi số người chọn một chuyến đi ngoài trời có các hoạt động như đi bộ đường dài, câu cá, chèo thuyền, bơi thuyền hoặc cắm trại, một kỳ nghỉ gia đình với trẻ em hoặc một chuyến du ngoạn văn hóa.

Khảo sát Ipsos/Reuters bao gồm các câu trả lời từ những người tuổi từ 16-64, tại Mexico, Ba Lan, Nga, Saudi Arabia, Nam Phi, Argentina, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Ý và Nhật Bản.

Và đó là một kỳ nghỉ yêu thích của 45% người Đức, 43% người Anh và 41% người Thụy Điển.

"Hầu như ở mọi quốc gia, loại hình du lịch này là số một - ông Dave Pierzchala, phó chủ tịch về nghiên cứu du lịch thuộc Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Ipsos, nói - Nó nổi lên như là định nghĩa phổ biến nhất của lý do tại sao người ta đi du lịch".

24% người Nhật cũng bày tỏ sự ưu tiên cho một kỳ nghỉ văn hóa với các chuyến tham quan bảo tàng, phòng triển lãm và các lễ hội. Trong khi đó, các chuyến đi gia đình là loại hình yêu thích của người Indonesia, Brazil, Saudi Arabia, Ba Lan dù nó ít hấp dẫn nhất đối với người Trung Quốc, Nhật và Pháp.

Những kỳ nghỉ quốc tế với các cuộc mua sắm, ăn uống và du lịch mạo hiểm ít phổ biến nhất trong tổng số 6 lựa chọn du lịch được đưa ra trong cuộc thăm dò, mặc dù 9% người Nga muốn thực hiện một kỳ nghỉ hồi hộp, 12% người Saudi Arabia và 11% người Nhật cho biết họ muốn có một kỳ nghỉ quốc tế.

Tuy nhiên, không ngạc nhiên khi kỳ nghỉ mạo hiểm vẫn có sức hút lớn đối với những người đàn ông trẻ, chưa lập gia đình và có thu nhập cao.

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên