03/08/2013 18:15 GMT+7

Kỳ nghỉ cuối tuần đẫm nước mắt

MẬU TRƯỜNG  - VIỄN SỰ
MẬU TRƯỜNG  - VIỄN SỰ

TTO - Sáng 3-8, trong căn phòng cấp cứu rộng khoảng 50m2 của Bệnh viện huyện Cần Giờ (TP.HCM) đông đúc bệnh nhân và người thân. Các giường bệnh được huy động tối đa để phục vụ 14 nạn nhân trong vụ chìm ca nô xảy ra tại Cồn Ngựa tối hôm trước.

Hành khách đu trên thân ca nô lật nghiêng nhiều giờCa nô chở khách bị chìm, 9 người mất tíchNgười trên tàu không đủ áo phao!

yQqpRYCD.jpgPhóng to
Bà Võ Thị Dung, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP.HCM thăm hỏi các nạn nhân trong vụ chìm ca nô tại bệnh viện huyện Cần Giờ - Ảnh: Mậu Trường

Trên gương mặt mệt mỏi của các nạn nhân vẫn hiện rõ nét hoảng sợ sau hơn 6 giờ chiến đấu giữa biển khơi để giành giật sự sống. Nằm trên giường bệnh, những giọt nước mắt của người vừa thoát khỏi bàn tay tử thần và những giọt nước mắt khóc thương cho những đồng nghiệp trẻ cứ lăn dài mãi không dứt.

Chuyến đi định mệnh

Ngồi co ro trong một căn phòng nhỏ vừa được các bác sĩ kê tạm chiếc giường, chị Nguyễn Thị Bình (39 tuổi, tạp vụ Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam kể lại: “Cuối tuần, thường anh chị em công nhân viên của công ty chạy xe máy về quê. Nhưng tuần này, nhân dịp một số anh chị trong công ty đi dự đám cưới tại Vũng Tàu nên một số người khác bàn với nhau thuê ca nô đi Vũng Tàu kết hợp du lịch".

Chiều 2-8, ba chiếc ca nô được công ty thuê chạy từ Vũng Tàu lên để đón mọi người tại Gò Công Đông (Tiền Giang) lúc 18g.

Xuất phát được khoảng 1 giờ, đến Cồn Ngựa (cách Cần Giờ, TP.HCM khoảng 20km) thì sóng gió bắt đầu nổi lên, thuyền chao đảo mạnh, các hành khách trên tàu nháo nhào tìm áo phao để mặc. Khi mọi người chưa hoàn hồn sau đợt sóng đầu tiên thì bất ngờ tàu bị sóng đánh lật nghiêng qua một bên.

Các hành khách nam trên tàu đã bình tĩnh phân bố lại vị trí ngồi trên tàu để cân bằng lại chiếc tàu. Đi được một đoạn, chiếc tàu tiếp tục bị sóng đánh nghiêng và các hành khách nam tiếp tục phân bố lại chỗ ngồi.

Sau 3 lần tàu bị sóng đánh nghiêng, các hành khách trên tàu đều mệt lả người. Khi chiếc ca nô định tấp vào chỗ tiếp nhiên liệu thuộc địa phận tỉnh Vũng Tàu thì chiếc tàu tiếp tục bị đánh lần thứ 4. Lần này tàu nghiêng nặng, nước tràn vào và chìm dần nên mọi người hô hoán nhảy ra khỏi tàu.

Một phụ nữ là phụ bếp trên tàu bị mắc kẹt trong khoang tàu và bị nhấn chìm xuống biển. Trong số 30 hành khách trên tàu chỉ có một số ít người mặc áo phao. Những người nhảy kịp ra khỏi tàu thì đu bám vào phần còn nổi trên mặt nước.

"Suốt hơn 6 giờ chống chọi với sóng dữ, chúng tôi bất lực chứng kiến sự ra của từng anh em, đồng nghiệp...”, kể đến đây, chị Bình lại khóc nghẹn.

Chị Bình là 1 trong hai nạn nhân nữ được bộ đội biên phòng huyện Cần Giờ cứu sống. Sau ngần ấy thời gian chống chọi với những đợt sóng mạnh, khắp người chị đầy vết bầm tím.

t5uGTCBm.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Bình, một trong 2 nạn nhân nữ may mắn sống sót sau hơn 6 giờ trôi nổi trên biển - Ảnh: Mậu Trường

“Thi thể các đồng nghiệp dần rời khỏi tầm tay chúng tôi!”

Anh Nguyễn Văn Dương, thợ máy trên chiếc tàu định mệnh, kể trên đường đi Vũng Tàu, các anh em trên tàu đều sôi nổi trò chuyện. Mọi người vạch sẵn kế hoạch đi tắm biển, ăn hải sản, nhiều người còn nghĩ đến những món quà mua về cho người thân sau chuyến đi nghỉ. Nhưng mọi dự định đều tan biến...

rWznoy5H.jpgPhóng to
Thợ máy của chiếc tàu gặp nạn, Nguyễn Văn Dương đang được điều trị tại bệnh viện huyện Cân Giờ - Ảnh: Mậu Trường

Anh Đặng Hồng Phương thì kể lại giây phút kinh hoàng trên biển. Khi tàu chìm, một người trong đoàn đã kịp giữ khô điện thoại để gọi điện cầu cứu. Sau hơn 15 cuộc gọi, chiếc điện thoại bị hết pin. Hàng chục con người đang đu bám hai bên mạn tàu như rơi vào tuyệt vọng. Nhiều người bị đuối sức cứ bị sóng đánh ra xa, sau đó lại bơi trở vào.

"Nhiều anh em do uống quá nhiều nước lại đuối sức nên lần lượt tắt thở trên tay tôi. Sau vài đợt sóng đánh, thi thể của các đồng nghiệp tôi cứ rời khỏi vòng tay chúng tôi trôi ra biển”.

Đến hơn 1g sáng 3-8, sau hơn 6 giờ đồng hồ vật lộn với sóng biển, hai bên mạn ca nô chỉ còn lại 17 người. Khi lực lượng cứu hộ tới nơi, nhiều người không thể trụ thêm một giây phút nào nữa nên đành buông tay. Lực lượng cứu hộ lần lượt đưa các nạn nhân lên tàu.

Trong số 17 người được vớt lên, có chị Phạm Thị Thu (22 tuổi, quê Vũng Tàu) đã bị ngất nên được chuyển lên tàu của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Khu vực 3 cùng 2 đồng nghiệp khác để cấp cứu tại chỗ. Các nạn nhân còn lại được chuyển đến bệnh viện huyện Cần Giờ cấp cứu.

MẬU TRƯỜNG  - VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên