12/02/2013 05:05 GMT+7

Kỷ lục gia nuốt rắn

SONG MINH
SONG MINH

ATX - Anh đã “hành nghề” nuốt trăn và rắn tính đến nay đã 22 năm. Riêng với rắn, anh đã cho vào bụng mình số lượng khoảng hơn 200 con. Anh chính là “quái kiệt” Quốc Cường, người được Vietbooks xác lập kỷ lục gia, đồng thời được vinh danh trong chương trình “Chuyện lạ Việt Nam” do VTV3 tổ chức.

0vazHqKx.jpgPhóng to

* Được biết anh xuất thân là con nhà nòi võ?

- Quốc Cường: Tôi sinh năm 1953 tại vùng đất võ cổ truyền nổi tiếng Tây Sơn, Bình Định. Ngay từ năm 7 tuổi, tôi đã thành thạo rất nhiều thế võ do chính cha ruột của mình truyền nghề. Lớn lên, trải qua một thời gian dài lưu lạc ở Campuchia, Lào, tôi được “thọ giáo” nhiều võ sư nổi tiếng. Khi vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi may mắn gặp được võ sư - NSND Lý Huỳnh bắt đầu bén duyên với phim ảnh qua nhiều vai diễn nhỏ lẫn vai trò casscadeur.

* Cơ duyên nào đã đưa anh đến với chuyện “đùa” với rắn độc?

- Năm 1990, tôi vào vai một tên cướp biển trong bộ phim Hồng hải tặc. Tên cướp biển này do đói quá đã nuốt sống một con rắn. Đạo diễn yêu cầu chỉ cho đầu rắn vào miệng để quay rồi sẽ về làm kỹ xảo, không ngờ tôi cho lút vào cổ họng tới 30cm nhưng không hề bị cắn. Lần khác, tôi vào vai thầy Savarit trong phim Một thời ngang dọc có biệt tài dùng sáo điều khiển rắn độc và nuốt trăn. Chính hai vai này đã giúp tôi bén duyên cùng “trò chơi” mạo hiểm với rắn.

* Nhưng tại sao không phải là nhai rắn mà là nuốt rắn?

- Tôi được khán giả hâm mộ bởi điều quan trọng là tôi đã nuốt chứ không phải nhai, nhai rắn thì quá đơn giản. Tôi thấy nhiều người trên thế giới đưa cả nắm rắn vào miệng nhai rau ráu, vì vậy tôi cần phải nuốt mới lạ.

* Anh đã từng suýt mất mạng cũng vì rắn?

- Năm 1992, khi quay phim Vết thù năm tháng của đạo diễn Lê Mộng Hoàng, tôi vào vai một tay xã hội đen muốn hăm dọa những kẻ khác bằng cách nhai sống các con rắn độc. Trong một cảnh quay, khi tôi đưa một con rắn vào họng được một đoạn thì nó cắn vào cổ họng tôi, máu chảy rất nhiều. Khi tôi được đưa vào bệnh viện, bác sĩ đã lắc đầu... Không ngờ sau đó tự nhiên tôi bình phục lại. Chắc là nhờ tổ nghiệp phù hộ.

* Không chỉ nuốt rắn, anh còn có nhiều tài năng “độc chiêu” khác?

- Tôi còn có thể dùng tay không chặt trái sầu riêng, dùng một ngón tay xỉa lủng trái dừa khô. Khán giả cũng rất thích xem cảnh tôi nhai bóng đèn neon rồi nuốt tất cả vào bụng.

* Nuốt rắn, nuốt bóng đèn néon vào bụng, có khi nào anh gặp những trục trặc về đường tiêu hóa?

- (cười) Nghĩ cũng lạ, tôi chưa gặp trục trặc gì, vẫn ăn uống bình thường và hoạt động khỏe mạnh.

* Hẳn anh có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình biểu diễn nuốt rắn?

- Trong chương trình Chuyện lạ Việt Nam ở Hà Nội, tôi đã chuẩn bị bốn con rắn hổ mang, 20 con rắn lục xanh mang theo. Khi vào trường quay S9, khi tôi mới nuốt xong hai con rắn thì được lệnh của đạo diễn ngừng lại vì “như thế là quá lạ rồi”... Lần khác, khi tôi biểu diễn nuốt rắn ở sân khấu Trống Đồng, diễn xong có một khán giả nữ ra hậu trường tìm tôi thút thít khóc, bảo rằng: “Anh ơi, tiền được bao nhiêu mà anh đánh đổi mạng sống như vậy?”.

* Anh có thể “bật mí” một số kế hoạch của mình trong năm 2013?

- Xuân con rắn 2013 tôi sẽ biểu diễn phục vụ khán giả màn... nuốt đầu cá sấu con. Trong năm mới, tôi mong ước sẽ tập hợp tất cả những nghệ sĩ đam mê nghề như tôi có một nơi diễn ổn định, thù lao xứng đáng để góp sức vào công tác từ thiện cũng như truyền nghề của mình cho thế hệ trẻ...

* Xin cảm ơn anh.

n192QEkF.jpgPhóng to

Áo Trắng Xuân Qúy Tỵ 2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

SONG MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên