07/01/2008 10:22 GMT+7

Kỷ lục 2007 của Bảo tàng Van Gogh

Theo Y CHIÊUDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo Y CHIÊUDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Một triệu rưỡi khách đã đến với bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam trong năm 2007 vừa qua: một kỷ lục đối với bất kỳ bảo tàng nào chỉ dành riêng cho một tác giả mỹ thuật.

jVr2rKKk.jpgPhóng to

Tranh Cùng bước sóng đôi (Van Gogh vẽ năm 1888)

Những đám đông đã xếp hàng rồng rắn trước bảo tàng Van Gogh để xem các triển lãm được tổ chức tại đây trong năm qua. Ngoài các triển lãm liên quan đến Van Gogh, chẳng hạn các tác phẩm của họa sĩ Hà Lan vĩ đại này được mượn từ các bảo tàng mỹ thuật ở nhiều nước, các tư liệu quý giá mới phát hiện được về cuộc đời kỳ lạ của Van Gogh (thư từ trao đổi, ảnh chụp…), còn có các triển lãm tác phẩm của nhiều tên tuổi lớn mượn từ bảo tàng khác, như triển lãm Barcelona 1900 (kéo dài đến 20/1/2008) giới thiệu các danh họa và các nhà kiến trúc tiêu biểu của Barcelona đầu thế kỷ XX, được coi là một trong những triển lãm đáng xem nhất năm qua trên phạm vi toàn cầu. Hay triển lãm mang tên Max Beckman ở Amsterdam cũng lôi cuốn hàng vạn người xem. Đáng chú ý là có tới hơn một nửa trong tổng số 1,5 triệu khách đến tham quan bảo tàng là người trong tuổi 30 hoặc trẻ hơn.

EcGZaXUR.jpgPhóng to

Du khách đến Hà Lan không thể bỏ qua bảo tàng Van Gogh

Hầu như tất cả các du khách đến với xứ hoa tulip đều không bỏ qua cơ hội thăm bảo tàng Van Gogh tại Amsterdam, bởi ở đây lưu giữ một bộ sưu tập lớn nhất, quan trọng nhất các tác phẩm của nhà danh họa. Bên cạnh đó, các phương tiện nghe nhìn, tư liệu còn cung cấp cho khách tham quan toàn bộ dữ liệu về cuộc đời của Van Gogh, theo dõi quá trình sáng tạo của ông cũng như đối chiếu tác phẩm của Van Gogh với các nghệ sĩ cùng thời với ông.

kFacjXr5.jpgPhóng to
Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam

Được xây dựng từ năm 1973, bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam là một kiến trúc hiện đại, do kiến trúc sư Hà Lan Gerrit Rietveld thiết kế, nơi trưng bày thường xuyên khoảng 200 tác phẩm sơn dầu và 500 bức vẽ phác họa, được Van Gogh vẽ trong năm giai đoạn của đời ông: Hà Lan quê nhà, Paris, Arles, Saint - Remy và Auver-sur-Oise.

Ngoài ra còn có khoảng 700 bức thư trao đổi giữa Van Gogh và những người thân, bè bạn cùng một bộ tranh in của Nhật do chính Van Gogh sưu tầm. Ngoài ra bảo tàng còn có tranh của các họa sĩ là bạn hữu và người cùng thời với Van Gogh như Paul Gauguin, Henri de Toulouse-Lautrec…

Riêng bộ sưu tập tranh Van Gogh mà nay đã khó có thể định giá nổi, là quà tặng của gia đình Van Gogh cho xứ sở quê hương.

Theo Y CHIÊUDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên