14/04/2009 08:30 GMT+7

Kỷ luật kíp mổ làm sản phụ tử vong

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT (TIỀN GIANG) - Chiều 13-4, bác sĩ (BS) Bùi Văn Nghiêu - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè (Tiền Giang) - cho biết hội đồng kỷ luật bệnh viện đã quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách, cắt thi đua 12 tháng và đình chỉ thực hiện nhiệm vụ chính trong các ca mổ trong sáu tháng đối với năm cá nhân tham gia kíp mổ làm sản phụ Võ Thị Út tử vong sáng 27-3.

Các cá nhân bị kỷ luật gồm: BS Nguyễn Thị Bạch Thảo (khoa sản - mổ chính), BS Phạm Ngọc Toàn (khoa ngoại - mổ phụ), KTV gây mê Nguyễn Thị Nổi, điều dưỡng Nguyễn Văn Của và điều dưỡng Lê Thị Trúc Giang.

Ngày 26-3, sản phụ Võ Thị Út (30 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh) nhập viện và được chỉ định mổ bắt con. Tuy nhiên đến sáng 27-3 chị Út tử vong sau khi đã hồi sức. Nguyên nhân được xác định là do kíp mổ khâu vết mổ không chặt làm xuất huyết nội. Gia đình sản phụ sau đó đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè bồi thường 70 triệu đồng và đã được bệnh viện đồng ý. Năm cá nhân trong kíp mổ bồi thường 35 triệu đồng, còn lại do tập thể BS, nhân viên bệnh viện đóng góp. Tuy nhiên, mới đây gia đình sản phụ này đổi ý không chấp nhận mức bồi thường này và cho biết sẽ khởi kiện ra tòa án.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên