10/04/2015 15:06 GMT+7

Kỷ luật giáo viên chủ nhiệm và 19 học sinh

Đ. VỊNH
Đ. VỊNH

TTO - Liên quan vụ em B.N.M.Th., lớp trưởng lớp 7A10, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP Châu Đốc (An Giang) bị bạn học đánh nhiều lần trong lớp, hội đồng kỷ luật nhà trường đã kỷ luật giáo viên chủ nhiệm và 19 học sinh.

Ngày 10-4, ông Nguyễn Thanh Quang, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu cho biết thông tin trên.

Theo đó, nhà trường đã quyết định kỷ luật khiển trách, yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với cô Nguyễn Thị Liên Bích, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A10, do cô thực hiện chưa đầy đủ trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, không phát hiện vụ việc kịp thời nên không báo cáo để cùng nhà trường xử lý sớm.

Đồng thời kỷ luật 19 học sinh lớp 7 A10, trong đó 3 em bị buộc thôi học 1 tuần, 16 em bị cảnh cáo trước trường, do các em này vi phạm nội quy nhà trường và tái phạm nhiều lần, đùa giỡn thô bạo với bạn bằng cách trùm đầu rồi đánh bạn, tụ tập hút shisha.

Trước đó, trong buổi họp hội đồng kỷ luật vào chiều 8-4 em Th. đã tường thuật đầy đủ việc mình bị đánh, bị mượn tiền.

Hội đồng kỷ luật nhà trường kết luận một số học sinh trong lớp nhiều lần trùm đầu đánh Th. chỉ là… đùa giỡn thô bạo; Việc em Th. cho bạn mượn tiền nhiều lần… là do có lòng tốt, giúp đỡ bạn.

Hội đồng kỷ luật cho rằng giáo viên chủ nhiệm có thường xuyên đến lớp vào 20 phút đầu buổi học, lúc ra chơi, nhưng việc để học sinh đánh nhau, mượn tiền, ra quán hút shisha là do thiếu sót, nắm bắt thông tin chậm.

Tại cuộc họp, gia đình em Th. đã phản đối kết luận của nhà trường, cho rằng con mình bị đánh nhiều lần, và kết luận như vậy là lấp liếm, không nhìn nhận thực chất của vụ việc.

“Chúng tôi phản ánh không phải để kỷ luật các em học sinh, mà nhằm giúp nhà trường nắm rõ sự việc để chấn chỉnh, giúp các em nhận ra sai trái và sửa đổi để không còn xảy ra những chuyện tương tự với tất cả học sinh trong trường. Chúng tôi không còn tin tưởng nữa nên đang xin chuyển trường khác cho con”, mẹ em Th. bức xúc nói.

Đ. VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên