14/03/2007 06:53 GMT+7

Ký kết văn bản hợp tác với Đại học California

TTXVN
TTXVN

TT - Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tiếp tục chuyến thăm Mỹ, ngày 12-3, đoàn đại biểu nước ta do Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với ban lãnh đạo Đại học California ở thành phố San Francisco (UCSF) và Trung tâm công nghệ QB3 - một trung tâm công nghệ sinh học hàng đầu của Mỹ.

Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm bày tỏ sự quan tâm rất lớn của VN trong việc hợp tác với Mỹ về khoa học và giáo dục, nhất là hợp tác từ các viện nghiên cứu và các trường đại học của Mỹ. Phó thủ tướng đánh giá cao mô hình đào tạo gắn chặt giữa nghiên cứu và điều trị của UCSF, muốn UCSF mở phân hiệu tại VN, cùng hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo các chuyên viên cho VN.

Phó thủ tướng cho biết mỗi năm Chính phủ VN dành 10 triệu USD cùng với 5 triệu USD từ Quĩ Giáo dục VN (VEF) để đưa sinh viên đi đào tạo ở nước ngoài, vì vậy việc đưa sinh viên sang California đào tạo là điều có thể thực hiện được.

VN quyết định chọn California là hình mẫu cho sự hợp tác về đào tạo giữa hai nước. Sau buổi làm việc, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã chứng kiến lễ ký kết văn bản hợp tác giữa UCSF, Trung tâm QB3 với Sở Y tế TP.HCM và Công ty Ngọc Tâm (TP.HCM).

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên