14/05/2009 22:19 GMT+7

Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XII: Sẽ xem xét việc điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế

Theo website CHÍNH PHỦ
Theo website CHÍNH PHỦ

Trong phiên họp chiều nay (14-5), Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thống nhất kế hoạch chuẩn bị kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XII, dự kiến khai mạc ngày 20-5.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn cho biết, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội sẽ xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, bội chi ngân sách, việc phát hành bổ sung trái phiếu Chính phủ năm 2009; Đề án đổi mới cơ chế tài chính của giáo dục - đào tạo giai đoạn 2008-2012; đề nghị cho phép lùi thời điểm trình Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Biển Việt Nam vào kỳ họp thứ 6 (dự kiến tháng 10-2009)...

Bên cạnh đó, một số đoàn đại biểu và cơ quan của Quốc hội đề nghị Chính phủ chuẩn bị báo cáo thêm một số vấn đề quan trọng như nguồn vốn sử dụng góp phần ngăn chặn suy giảm kinh tế có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước; việc miễn, giảm, hoãn, giãn thuế theo quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài ra, các vấn đề khác cũng được đề nghị xem xét như tình hình lao động thất nghiệp, mất việc làm trong những tháng đầu năm 2009; kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo trong những năm qua và các giải pháp về đầu tư nguồn lực thực hiện hiệu quả chương trình này trong thời gian tới.

Về vấn đề giải quyết kiến nghị của cử tri, tại kỳ họp này, các đại biểu cũng đề nghị Chính phủ và các cơ quan Nhà nước báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri của cả nước từ kỳ họp thứ 2 đến kỳ họp thứ 4.

Quốc hội dự kiến sẽ dành thời gian 2 ngày rưỡi để chất vấn và nghe trả lời chất vấn tại kỳ họp.

* Trước đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến vào Tờ trình Kiểm toán Nhà nước về việc sửa đổi một số nội dung của Nghị quyết số 1003/2006/NQ-UBTVQH11 ngày 3-3-2006 quy định về việc phê chuẩn bảng lương và phụ cấp đối với lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước; bảng lương, phụ cấp, trang phục đối với cán bộ, công chức Kiểm toán Nhà nước; chế độ ưu tiên đối với Kiểm toán Nhà nước.

Theo website CHÍNH PHỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên